Ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có giúp bạn ngăn ngừa ung thư?

23/03/2020 68 Lượt xem
7 loại hạt dinh dưỡng dưới đây có thể giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh quái ác này một cách hiệu quả đấy!

Ưng thư – căn bệnh đáng sợ nhất thế kỷ, theo ước tính, mỗi năm nước ta có khoảng 150.000 bệnh nhân chết vì ung thư. Căn bệnh này đến với bất kỳ ai, không hạn chế giới tính hay độ tuổi, không phân biệt giàu hay nghèo. Có rất nhiều ca bệnh ung thư khác nhau từ não, dạ dày đến cả ung thư xương,… Vậy làm thế nào để có thể ngăn ngừa bệnh ung thư? Ăn nhiều hạt dinh dưỡng thường xuyên có giúp bạn ngăn ngừa được ung thư chăng? 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bên cạnh lối sống lành mạnh, ăn thực phẩm sạch và chăm chỉ thể dục thể thao, việc sử dụng các hạt dinh dưỡng có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. 7 loại hạt dinh dưỡng dưới đây có thể giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh quái ác này một cách hiệu quả đấy!

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vượt trội. Thành phần dinh dưỡng có trong loại hạt này gồm: canxi, magie, vitamin E, selenium và chất xơ,… Đây là những dưỡng chất góp phần điều hòa cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do có hại gây nên bệnh ung thư.

Ngoài ra, sử dụng hạt hạnh nhân thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi các bệnh cảm cúm và các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.

Hạt bí ngô

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thường xuyên ăn hạt bí ngô sẽ làm tăng hàm lượng protein cho cơ thể. Đồng thời, hạt bí ngô được cho là loại hạt giàu dinh dưỡng với hàm lượng vitamin E cao. Loại hạt này còn có lợi cho sức khỏe tim mạch, loại bỏ được tình trạng mất ngủ, chứng loãng xương và các dấu hiệu lão hóa sớm. Không còn nghi ngờ gì khi nói sử dụng hạt bí ngô giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. 

Bên cạnh đó, hạt bí ngô còn được xem là một thực phẩm rất tốt cho làn da và giúp các chị em có thể giữ vóc dáng khỏe đẹp.
 
Hình 1: Nhiều nghiên cứu cho thấy, thường xuyên ăn hạt bí ngô sẽ làm tăng hàm lượng protein cho cơ thể.

Hạt hướng dương

Một thực phẩm phù hợp cho dân văn phòng với hàm lượng chất béo cao, dồi dào vitamin E giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và làm đẹp tóc. Theo các nghiên cứu cho thấy sử dụng loại hạt mỗi ngày làm tăng lượng serotonin giúp làm giảm cholesterol xấu (cholesterol LDL) và các dấu hiệu căng thẳng. 

Đồng thời, các dưỡng chất có trong thực phẩm này còn có tác dụng chống lại sự phát triển của các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả. Bổ sung hạt hướng dương vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt cần bằng lượng cholesterol cho cơ thể nữa đấy!

Hạt chia

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt chia chứa nhiều các khoáng chất: canxi, photpho,… protein, các axit béo như: omega3, omega6,… Các dưỡng chất có trong hạt chia cao hơn rất nhiều lần so với các thực phẩm khác. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa là dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. 

Ngoài ra, hạt chia còn có tác dụng làm đẹp, các vitamin có trong loại hạt này giúp bạn có một tinh thần thoải mái và giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Hình 2: Các dưỡng chất có trong hạt chia cao hơn rất nhiều lần so với các thực phẩm khác.

Hạt đậu nành

Một trong những lý do Nhật Bản lấy làm niềm tự hào đó chính là nhờ chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống hợp lý từ lâu đời. Hạt đậu nành được người Nhật sử dụng như một dược phẩm giúp phòng ngừa bệnh ung thư và các bệnh mãn tính khác. Vì thế, không lý do gì mà chúng ta lại không cho hạt dinh dưỡng ngày vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày đúng không?

Theo nghiên cứu, bổ sung khoảng 100g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giảm 7-10% hàm lượng cholesterol LDL trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giảm lượng chất béo bão hòa, giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay loãng xương.

Hạt điều

Một loại hạt được trồng phổ biến ở Việt Nam, nhờ lượng đồng, magie, kẽm, sắt, biotin, axit oleic có tác dụng loại trừ các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng ăn khoảng 28g hạt điều mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và ngăn các tế bào ung thư phát triển đối với những người đã mắc bệnh..

Ngoài ra, ăn nhiều hạt điều cũng giúp tránh được bệnh tiểu đường hay sỏi mật vì nó có thể làm giảm mức độ chất béo trung tính và giúp bảo vệ cơ thể khỏi các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Hạt óc chó

Hạt óc chó là thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ cho sức khỏe, với hàm lượng dinh dưỡng cao như: kẽm, magie, vitamin A, B1, B2, C, E,... Chất xơ và hàm lượng chất chống oxy hóa cao còn có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Sử dụng hạt óc chó hàng ngày giúp làm giảm lượng cholesterol xấu, đồng thời tăng lượng cholesterol tốt (cholesterol HDL).

Ngoài ra, nó còn có khả năng tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Với hàm lượng chất béo omega3 cao, giúp cải thiện các nguy cơ về bệnh tim mạch như: xơ vữa động mạch hay đột quỵ. Không những tốt cho tim mạch, quả óc chó còn là một dược phẩm tuyệt vời trong việc cải thiện huyết áp và lượng máu lưu thông qua hệ thống tuần hoàn.


 
Hình 3: Hạt óc chó là thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ cho sức khỏe, bổ thận, ổn định hen suyễn, phổi và nhuận tràng.

Ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có giúp bạn ngăn ngừa ung thư? Một chế độ ăn lành mạnh luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người áp dụng, giúp cho cơ thể hoạt động ở trạng thái tốt nhất và tăng cường khả năng chống chọi với bệnh tật. Hãy bổ sung những loại hạt dinh dưỡng này vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu.