Ăn quả óc chó có thể giúp bệnh nhân ung thư vú

07/03/2022 430 Lượt xem
Nghiên cứu mới cho thấy quả óc chó có thể giúp những phụ nữ đang đối phó với bệnh ung thư vú.

Bởi Sara Bondell 

Nghiên cứu mới cho thấy quả óc chó có thể giúp những phụ nữ đang đối phó với bệnh ung thư vú. Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Marshall cho thấy ăn 2 ounce quả óc chó mỗi ngày trong khoảng hai tuần làm chậm sự phát triển của ung thư vú hoặc giảm nguy cơ phát triển bệnh.

Tiến sĩ Shelley Tworoger

Shelley Tworoger, Tiến sĩ, phó giám đốc trung tâm Khoa học Dân số tại Trung tâm Ung thư Moffitt cho biết: “Ăn các loại hạt, bao gồm quả óc chó, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II và bệnh tim mạch. “Các nghiên cứu gần đây đang cố gắng tìm hiểu mối liên quan này đã gợi ý rằng ăn các loại hạt, đặc biệt là khi ăn thay cho thịt đỏ hoặc thịt đã qua chế biến hoặc ngũ cốc tinh chế, có thể làm giảm viêm trong cơ thể. Tình trạng viêm nhiễm cao có liên quan đến nguy cơ ung thư, bao gồm cả ung thư vú ”.

Là một phần của nghiên cứu, một nhóm phụ nữ ăn 2 ounce quả óc chó mỗi ngày ngay sau khi làm sinh thiết và cho đến khi phẫu thuật khoảng hai tuần sau đó. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những thay đổi đáng kể trong biểu hiện gen của khối u ở những phụ nữ ăn các loại hạt, so với những người không ăn.

Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng chế độ ăn Địa Trung Hải với dầu ô liu nguyên chất và các loại hạt bổ sung có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú so với chế độ ăn bình thường. Năm ngoái, một nghiên cứu từ Yale cho thấy những người sống sót sau ung thư ruột kết thường xuyên ăn các loại hạt có nguy cơ tái phát ung thư thấp hơn đáng kể.

Tworoger nói: “Nhìn chung, ăn một số loại hạt, đặc biệt thay cho các loại thực phẩm kém lành mạnh, có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch và có thể giảm nguy cơ ung thư.

Bạn nên tránh ăn các loại hạt nếu bạn bị dị ứng với các loại hạt