Top 5 thực phẩm lành mạnh cho nhân viên văn phòng

12/03/2020 231 Lượt xem
Dân văn phòng thường xuyên bận rộn với nột ngày dài, “Top 5 thực phẩm lành mạnh cho nhân viên văn phòng” là một giải pháp tối ưu giúp các chị em văn phòng vừa có một sức khỏe tốt vừa giữ được vóc dáng mơ ước.

Top 5 thực phẩm lành mạnh cho nhân viên văn phòng

Tình trạng mệt mỏi là điều dễ thấy ở dân văn phòng bởi họ phải làm việc liên tục và hoạt động trí óc nhiều. Điều đó khiến họ cảm thấy bị thiếu oxy, thiếu tập trung,.. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, những nhân viên văn phòng nên lưu trữ một ít đồ ăn nhẹ lành mạnh để đối phó với những cơn mệt mỏi. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp giảm trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả, đồng thời bổ sung năng lượng lành mạnh cho cơ thể. “Top 5 thực phẩm lành mạnh cho nhân viên văn phòng” là phương pháp bổ sung năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn và giảm sự căng thẳng khiến cho thời gian làm việc trong văn phòng thoải mái hơn.

Trứng

Đứng đầu trong danh sách ‘Top 5 thực phẩm lành mạnh cho nhân viên văn phòng” đó là trứng. Với nguồn protein tự nhiên cao nhưng lại có cho phí thấp, đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Trứng là món ăn nhẹ lành mạnh hơn so với các loại bánh quy vì nó không tạo ra nhiệt và cung cấp được các dưỡng chất cần thiết đặc biệt là protein.

Theo nghiên cứu, các chuyên gia đã tìm thấy tỷ lệ các axit amin trong trứng đối với cơ thể con người vô cùng chặt chẽ và được xem là “tỷ lệ vàng”. Hàm lượng protein có thể cần cho một bữa ăn nhẹ vào khoảng 5gr, và một quả trứng gà luộc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi chúng cũng chứa một lượng chất đạm tương tự. Một điều đáng lưu ý là không nên bỏ qua lòng đỏ trứng, hàm lượng DHA lecithin có trong lòng đỏ sẽ giúp bạn giảm được căng thẳng và mệt mỏi khi làm việc đấy.

Hình 4:. Trứng là món ăn nhẹ lành mạnh hơn so với các loại bánh quy.

Hạt hạnh nhân

Các nghiên cứu cho thấy trong hạt hạnh nhân có nhiều khoáng chất, vitamin, axit amin, axit béo, chất chống oxy hóa, chất xơ, đặc biệt là axit béo mono-unsaturated, vitamin E, selen. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng còn cho rằng, sử dụng 20-25 hạt hạnh nhân vào mỗi bữa ăn phụ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vỏ hạnh nhân còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư vì rất giàu chất chống oxy hóa.

Một túi nhỏ hạnh nhân trong ngăn kéo bàn sẽ là phương pháp chống đói tuyệt vời, vừa có tác dụng làm đẹp vừa ngăn ngừa bệnh tật mà không phải ai cũng biết.

Quả óc chó

Quả óc chó được biết đến là một trong những thực phẩm rất tốt cho não, giúp tăng sức sống cho não với hàm lượng omega3 cao. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa mốt số dưỡng chất như: vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, chất chống oxy hóa, chất xơ, đặc biệt là axit linolenicvitamin E. Đây là những dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện trí nhớ, không ngoa khi nói rằng quả óc chó là món ăn thích hợp cho bữa ăn nhẹ. Không những thế, thành phần axit linolenic có trong loại quả này có thể chuyến đổi thành DHA – thành phần chính của não.

Theo các chuyến gia dinh dưỡng, nên ăn quả óc chó tươi để nhận hết các dưỡng chất từ loại quả này vì khi để ngoài không khí lâu sẽ làm mất đi một số dưỡng chất quan trọng. Ngoài ra, cũng không nên chế biến các hạt này qua nhiệt, khi hâm nóng đến 700 C sẽ khiến cho axit linoleic có trong quả óc chó bị phá hủy.

Hình 5:Quả óc chó được biết đến là một trong những thực phẩm rất tốt cho não, giúp tăng sức sống cho não với hàm lượng omega3 cao.

Táo

Trái cây là một gợi ý tốt cho “Top 5 thực phẩm lành mạnh cho nhân viên văn phòng”, một trong các loại trái cây được sử dụng nhiều nhất và mang lại hiệu quả tốt nhất cho dân văn phòng là táo. Trong y học, táo được xem là loại trái cây nhẹ nhàng, dễ tiêu thụ đối với nhiêu người và cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một quả táo có thể cung cấp 4000-6000 chất chống oxy hóa, chống lão hóa cho cơ thể. Một quả táo vào bữa sáng hoặc lúc giữ giờ sẽ giúp bạn có thêm tinh thần làm việc, ngoài ra, nó còn là thực phẩm cực kỳ tốt cho làn da của bạn đấy.

Một lưu ý nhỏ là khi ăn táo, bạn nên ăn cả vỏ, vì 1/3 dưỡng chất của táo đầu nằm ở vỏ. Đồng thời khi dùng luôn vỏ, bạn sẽ cảm giác lạ miệng hơn.

Cà rốt

Beta carotene hay còn gọi là tiền vitamin A, chủ yếu nằm bên dưới và màng nhầy bên trong da của con người. Dưỡng chất này có tác dụng giúp da tránh khỏi các gốc tự do và ánh sáng tử ngoại, bảo vệ sức khỏe của da và có tác dụng tương tự kem chống nắng. Một củ cà rốt nhỏ mỗi ngày vào buổi giữa chiều sẽ đáp ứng nhu cầu beta carotene đang thiếu hụt của cơ thể.

Một lưu ý nhỏ khi ăn loại củ này là không nên luộc chín. Bởi cà rốt nấu chín có thể làm tăng tỷ lệ hấp thụ beta carotene nhưng không đáng kể. Ngoài ra, quá trình làm nóng có thể làm mất một phần vitamin B, vitamin Cchất chống oxy hóa, đồng thời, lại khiến lượng đường tăng lên. Vài lát cà rốt tươi hoặc một ly nước ép cà rốt nguyên chất vào thời điểm này là vô cùng tuyệt vời.

Hình 6:Một củ cà rốt nhỏ mỗi ngày vào buổi giữa chiều sẽ đáp ứng nhu cầu beta carotene đang thiếu hụt của cơ thể.

Dân văn phòng thường xuyên bận rộn với nột ngày dài, “Top 5 thực phẩm lành mạnh cho nhân viên văn phòng” là một giải pháp tối ưu giúp các chị em văn phòng vừa có một sức khỏe tốt vừa giữ được vóc dáng mơ ước.