Top 5 hạt dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

18/03/2020 107 Lượt xem
Với “Top 5 hạt dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu” dưới đây sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo về những món ăn vặt khi cơn đói kéo đến

Sức khỏe trong thời gian mang thai rất quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thương có cảm giác đói thường xuyên hơn và them các món ăn vặt. Tuy nhiên, các món ăn hiện nay không mấy an toàn, khiến mẹ bầu cảm thấy quan ngại về sức khỏe của chính mình và sự phát triển của bé cưng.

Việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất quan trọng không những giúp cả mẹ và bé có một sức khỏe ổn định, mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại mọi bệnh tật. Hệ miễn dịch là “rào chắn” quan trọng ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ bênh ngoài.

Với “Top 5 hạt dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu” dưới đây sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo về những món ăn vặt khi cơn đói kéo đến.

Hạt mắc ca

Đứng đầu trong danh sách các loại hạt giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, hạt mắc ca có nhiều tác dụng tốt trong sự phát triển trí não của em bé nhờ các thành phần dinh dưỡng: protein, khoáng chất, Vitamin A, E, B, và các axit béo. Những dưỡng chất này giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh, cải thiện chứng nghén ăn và hỗ trợ khôi phục năng lượng trong thời gian mang thai.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung khoảng 4-5 hạt mắc ca mỗi ngày ngay từ đầu thai kỳ sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất cần thiết trong cả thai kỳ.
 
Hình 1: Hạt mắc ca có nhiều tác dụng tốt trong sự phát triển trí não của em bé

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô được các chuyên gia dinh dưỡng nhắc đến nhiều vì công dụng của chúng mang lại không đơn thuần chỉ là loại hạt ăn vặt ngon. Hạt bí cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết như: sắt, kali, chất béo, vitamin, calories,… Đây là những dưỡng chất giúp mẹ tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. 

Ngoài ra, loại hạt này còn có tác dụng giảm nguy cơ trầm cảm trong và sau khi mang thai. Giúp mẹ có tinh thần ổn định, tỉnh táo và mang lại cảm giác thư giãn.

Hạt đác

Theo nghiên cứu, hạt đác có chứa chất alaktomannan – một dạng của carbohydrate, có tác dụng tránh được đau xương khớp vào giai đoạn cuối thai kỳ. Lượng nước và chất xơ có trong loại hạt này giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn và tránh gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như: táo bón, khó tiêu,…

Ngoài ra, hạt đác còn có tác dụng bổ sung dưỡng chất kháng khuẩn và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi một cách toàn diện nhất. Tuy mang lại nhiều lợi ích, nhưng mẹ bầu cũng không nên sử dụng quá nhiều, sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Để đảm bảo an toàn, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
 
Hình 5:Hạt đác giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn và tránh gặp phải các vấn đề về tiêu hóa khi mang thai.

Hạt điều

Hạt điều được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho bà bầu, bởi hàm lượng dinh dưỡng không chứa cholesterol, rất tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, hạt điều còn chứa một số vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như: canxi, magie,…Có tác dụng xây dựng cơ bắp và hệ xương chắc khỏe cho thai nhi. Ngoài ra, sử dụng loại hạt nầy thường xuyên còn giúp mẹ hấp thu sắt tốt hơn. 

Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên dùng khoảng ¼ cốc hạt điều mỗi ngày, vừa đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng tốt hơn vừa có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi.

Nho khô

Nho khô được xếp vào danh sách các loại hạt tốt cho mẹ bầu, nhờ hàm lượng vitamin B dồi dào có trong thực phẩm này. Chúng có tác dụng cung cấp máu cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu hay gặp ở thai phụ, đặc biệt trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Ngoài ra, bà bầu ăn nho khô còn giúp hạn chế tình trạng táo bón, khó tiêu, viêm lợi và chảy máu chân răng,…

Bên cạnh đó, nho khô được xếp vào danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu còn vì nó có tác dụng rất tố ho thai nhi, giúp tăng thị lực, giảm nguy cơ mắc các khuyết tật bẩm sinh về mắt, tốt cho hệ xương,… Nhờ đó, hỗ trợ thai nhi có được sự phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhất.
 
Hình 2: Nho khô được xếp vào danh sách các loại hạt tốt cho mẹ bầu, nhờ hàm lượng vitamin B dồi dào có trong thực phẩm này.

Top 5 loại hạt trên đây đều có tác dụng giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Nhờ đó, giúp mẹ có một thai kỳ ổn định và thai nhi có được sự phát triển tốt nhất. Với tình trạng dịch bệnh đang dần chuyển biến phức tạp hơn, chúng tôi hy vọng các mẹ bầu nên có cho mình những kiến thức về sức khỏe hữu ích để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này nhé!