Mách bạn 7 loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho mùa dịch

17/03/2020 239 Lượt xem
Virus Corona đang là một trong những nỗi lo lắng của mọi người, với khả năng lây nhiễm nhanh chóng, nhưng lại chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng ngừa

Mách bạn 7 loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho mùa dịch

Virus Corona đang là một trong những nỗi lo lắng của mọi người, với khả năng lây nhiễm nhanh chóng, nhưng lại chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng ngừa. Ngoài việc bảo về mình và người thân bằng cách mang khẩu trang và rửa tay thường xuyên thì việc cung cấp cho cơ thể những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cũng được xem là “vũ khí” hữu hiệu giúp bạn bảo về bản thân và gia đình giữa tâm dịch đang ngày càng nguy hiểm. Hệ miễn dịch đóng vai trò then chốt giúp chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Dưới đây là 7 loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng sẽ giúp bạn phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Hạt hạnh nhân

Đứng đầu trong danh sách “7 loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho mùa dịch” là hạt hạnh nhân. Việc bổ sung vitamin E cho cơ thể là phương pháp tối ưu giúp ngăn ngừa và phòng chống bệnh cảm cúm. Ngoài ra, bên trong hạnh nhân còn chứa một lượng chất béo tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần ăn chứa khoảng 46 hạt hạnh nhân nguyên vỏ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích khuyên dùng. Với hàm lượng đó, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể được 100% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày.

Hình 1: Đứng đầu trong danh sách “7 loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho mùa dịch” là hạt hạnh nhân.

Hạt điều

So với các loại hạt khác, hạt điều ít chất xơ hơn nhưng lại cung cấp nhiều chất đạm, sắt, kèm và nhiều khoáng chất. Đây là những dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, với hàm lượng chất béo đơn có trong thực phẩm này cũng giúp cho bạn có một trái tim khỏe mạnh.
Theo nghiên cứu, hạt điều còn giúp cơ thể giảm lượng cholesterol xấu (cholesterol LDL), cải thiện hệ xương, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe tim mạch nữa đấy.

Đậu phộng

Một trong những loại hạt chứa hàm lượng cao axit folic, làm giảm lượng cholesterol trong máu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt đậu phộng được cho là một trong các loại hạt có khả năng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 
Ngoài ra, cellulose có trong loại hạt này có tác dụng kiểm soát trọng lượng, ngăn ngừa béo phì. Nó còn tốt cho tim mạch, giảm cholesterol, ngăn ngừa sự lão hóa của da và tăng cường trí nhớ. Đây còn được xem là một dược phẩm làm đẹp đối với phụ nữ và nhân viên văn phòng.
 
Hình 2: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt đậu phộng được cho là một trong các loại hạt có khả năng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hạt hướng dương

Để tăng cường sức đề kháng thì việc bổ sung kẽm là dưỡng chất không thiếu, là khoáng chất quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hạt hướng dương được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi hàm lượng khoáng chất dồi dào, đặc biệt là kẽm. Ngoài ra, vitamin E có trong thực phẩm này cũng là một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt.

Hạt óc chó

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: nên bổ sung hạt óc chó vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Bởi loại hạt này có công dụng cải thiện quá trình trao đổi chất và kiểm soát tiểu đường. Là nguồn cung cấp omega3 dồi dào, hạt óc chó được xem là một thực phẩm rất tốt cho tim mạch, giảm cholesterol xấu. 
Theo nghiên cứu, hạt óc chó cũng có chức năng kháng viêm và kiểm soát cân nặng cực kỳ hiệu quả. Hạt óc chó không thể thiếu trong danh sách các loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hạt dẻ cười

Là nguồn cung cấp chất xơ, protein và giàu vitamin B6, hạt dẻ cười giúp cân bằng hormone trong cơ thể. Đây cũng là loại hạt tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các loại dịch bệnh bởi có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. 
Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng hạt dẻ cười thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh béo phì, nguy cơ mắc tiểu đường và phòng ngừa bệnh tim mạch rất tốt cho cơ thể. 
 
Hình 3:Là nguồn cung cấp chất xơ, protein và giàu vitamin B6, hạt dẻ cười giúp cân bằng hormone trong cơ thể.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô được các nhà khoa học chứng minh có chứa hàm lượng các chất đặc hiệu phytosterol, có thể làm giảm lượng cholesterol xấu (cholesterol LDL) trong cơ thể. Ngoài ra, hạt bí ngô rất dồi dào các axit amin, đặc biệt là tryptophan – một chất dẫn truyền thần kinh, giúp điều hòa tâm trạng và giấc ngủ. Dùng loại hạt này thường xuyên sẽ là phương thuốc tốt nhất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các dịch bệnh nguy hiểm hiện nay.
Covid-19 hiện là nỗi lo của chúng ta, ngoài việc vệ sinh cá nhân cẩn, tránh tiếp xúc với nhiều người thì việc cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch là phương pháp tốt nhất giúp bạn bảo vệ chính mình và người thân. Với “7 loại hạt giúp tăng cường sức dề kháng cho cơ thể” chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn và người thân có một sức khỏe tốt  để chống lại dịch bệnh đang hoành hành.