Mách bạn 5 loại hạt tốt hơn cả thuốc mà bạn chưa kịp biết

03/03/2020 129 Lượt xem

Mách bạn 5 loại hạt tốt hơn cả thuốc mà bạn chưa kịp biết

Không phải ai cũng biết rằng, có nhiều loại hạt dinh dưỡng còn tốt hơn cả thuốc. Nếu biết cách sử dụng phù hợp, bạn sẽ luôn có sức khỏe dẻo dai, phòng tránh mọi bệnh tật.

Trong số rất nhiều cách bảo vệ sức khỏe, có một cách vừa tạo cho bạn cảm giác ngon miệng vừa mang đến tác dụng thần kì đó là thưởng thức các loại hạt dinh dưỡng. Và 5 loại hạt dưới đây có chức năng chữa bệnh thay thế thuốc cực kì hiệu quả

Hạt óc chó – Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Nếu bạn đang bị mất ngủ, thiếu ngủ trong thời gian dài thì đừng nghĩ đến chuyện sử dụng thuốc. Hãy thưởng thức hạt óc chó mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

Trong hạt óc chó có chứa nhiều acid béo omega 3, đặc biệt còn sở hữu melatonin – những chất này có lợi cho não bộ. Từ đó giúp tinh thần được ổn định và giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tip dành cho bạn: Bạn nên ăn óc chó trước khi ngủ để có giấc ngủ ngon. Nhưng hãy nhớ, bạn hãy chỉ ăn từ 2 – 3 hạt/lần thôi nhé!

Hạt Mắc ca – Đánh tan mỡ bụng

Tác dụng đầu tiên của hạt mắc ca mà chúng ta phải kể đến đó chính là đánh tan mỡ bụng. Trong hạt mắc ca có chứa chất axit palmitoleic – chất này có chức năng chuyển hóa các chất béo. Qua đó giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Chắc hẳn, chúng ta đều rõ, nhiều mỡ bụng sẽ gây ra các bệnh về tim mạch và tiểu đường. Do vậy, ngoài việc tập luyện thể dụng hàng ngày, chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng. Hãy thêm hạt mắc ca vào khẩu phần ăn mỗi ngày, nó sẽ tác động đến việc giảm mỡ bụng hiệu quả.

Vậy là bạn đã có một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn rồi phải không nào? Không cần phải dùng nịt bụng, cũng như mua những loại thuốc đánh tan mỡ không rõ nguồn gốc ngoài thị trường hiện nay.

Tip dành cho bạn: Hạt mắc ca có thể ăn trực tiếp hoặc dùng trộn salad. Đây sẽ là món ăn lạ miệng và độc đáo. Tuy nhiên, bạn đừng nên giã nhuyễn nhé, hãy cắt đôi hạt mắc ca rồi trộn cùng salad.

Hạt điều – Ngăn ngừa thiếu máu

Hạt điều không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta, nhưng hạt điều có tác dụng như nào? và ăn ra sao? để đạt được hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ.

Không chỉ có ưu điểm là ăn thơm ngon, bùi bùi, hạt điều còn mang đến hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong hạt điều chứa nhiều chất kẽm và chất sắt. Đặc biệt, sắt có chức năng tạo hồng cầu, vận chuyển oxy và Co2 trong quá trình hô hấp. Còn kẽm lại có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Vì có nhiều tác dụng như vậy, nên đây là loại hạt rất thích hợp dành cho người mới ốm dậy hoặc vừa trải qua quá trình phẫu thuật cần phục hồi sức khỏe.

Tip dành cho bạn: Đối với người ốm, nêu không thể ăn được nhiều hạt cùng một lúc, bạn hoàn toàn có thể say nhuyễn để làm sữa hạt điều vô cùng thơm ngon. Mỗi ngày sử dụng từ 200 – 400ml sẽ có tác dụng tốt dành cho cơ thể.

Hạt hạnh nhân – Món ăn vặt tốt cho trẻ em, người già và phụ nữ mang bầu

Từ lâu, hạnh nhân đã được mệnh danh là nữ hoàng trong các loại hạt. Bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: vitamin E. khoáng chất và flavonoid.

Vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nên hạnh nhân cũng có nhiều công dụng:

  • Ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da
  • Tốt cho tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu
  • Đặc biệt giúp cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể
  • Là một siêu thực phẩm dành cho trẻ em và bà bầu. Việc mẹ bầu ăn hạt nhân sẽ giúp cho em bé được phát triển cứng cáp, ổn định ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Típ dành cho bạn: Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 23g hạt hạnh nhân, tương đương 23 hạt.

Hạt chia – Khắc phục triệu chứng tiểu đường

Loại hạt cuối cùng trong danh sách 5 loại hạt tốt hơn thuốc mà chúng ta cần biết đó là hạt chia. Trong hạt chia cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi có sức khỏe: chất đạm, chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất.

Đây là thực phẩm thực sự tốt dành cho người bị tiểu đường bởi chúng giúp cơ thể điều hòa nồng độ glucose. Với thành phần chất xơ, hạt chia làm giảm đáng kể lượng đường trong máu ngay sau khi ăn đối người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tip dành cho bạn: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hạt chia làm gia vị cho món ăn hàng ngày. Dùng hạt chia trộn với sữa chua không đường – món ăn này vừa hấp dẫn, ngon miệng mà còn cực tốt cho sức khỏe của tất cả chúng ta, đặc biệt là người mắc bệnh tiểu đường.

Trên đây là 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho cơ thể, có thể thay thế thuốc để chữa bệnh. Không hề tốn kém, gia đình bạn nên lựa chọn những thực phẩm an toàn, lành mạnh như này để sử dụng. Với mỗi người, sức khỏe là điều đáng giá nhất. Bởi vậy hãy dành nhiều thời gian nghiên cứu những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho bản thân và từng thành viên trong gia đình mình.