8 lý do để bạn ăn hạt hạnh nhân khi mang thai

17/04/2020 90 Lượt xem
8 lý do để bạn ăn hạt hạnh nhân khi mang thai

8 lý do để bạn ăn hạt hạnh nhân khi mang thai

Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ mang thai đã biết cách lựa chọn những sản phẩm tốt cho bản thân và thai nhi để sử dụng. Đặc biệt là việc sử dụng các loại hạt dinh dưỡng. Một trong những loại hạt mang nhiều chất dinh dưỡng được nhiều mẹ bầu tin tưởng nhất phải kể đến hạt hạnh nhân. Tại sao hạt hạnh nhân lại được nhiều người ưa thích đến vậy? Dưới đây là 8 lý do để bạn ăn hạt hạnh nhân khi mang thai.

Một trong những lý do để mẹ bầu nên ăn hạt hạnh nhân đó chính là là loại hạt này rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai và thai nhi. Cùng tìm hiểu xem loại hạt này chứa những chất dinh dưỡng nào nhé:

1. Hạt hạnh nhân bổ sung Protein

Trong hạt nhạnh nhân có chứa rất nhiều protein, chất dinh dưỡng này sẽ giúp thai nhi trong bụng mẹ được phát triển toàn diện. Khi em bé ra đời sẽ có được số cân nặng như ý. Protein cũng giúp cho người mẹ khỏe mạnh, dẻo dai hơn, tăng cường sức chịu đựng trong quá trình sinh nở.

2. Hạt hạnh nhân có chứa nhiều chất xơ

Nhiều mẹ bầu thường xuyên gặp tình trạng bị táo bón. Để giải quyết vấn đề này, mẹ bầu cần uống nhiều nước, bổ sung các loại trái cây và ăn hạt hạnh nhân. Loại hạt dinh dưỡng này cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, giúp mẹ bầu dễ dàng tiêu hóa và hạn chế tình trạng bị táo bón.

3. Hạt hạnh nhân chứa chất Axit Folic giúp ngăn ngừa các khuyết tật thần kinh

Chất axit Folic trong hạt hạnh nhân giúp phát triển hệ thống thần kinh của thai nhỉ trong bụng bé. Chất này cũng giúp ngăn ngừa khuyết tật thần kinh của trẻ. Bởi vậy, phụ nữ mang thai cần sử dụng hạt hạnh nhân trong 3 tháng đầu của thai kì để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể

Với phụ nữ mang thai, họ cần lượng máu nhiều gấp rưỡi so với người thường. Đặc biệt những tháng cuối của thai kì, cần một lượng máu lớn. Bởi vậy phụ nữ mang thai cần được bổ sung chất sắt cho cơ thể. Để đáp ứng được điều này, mẹ bầu cần sử dụng hạt hạnh nhân thường xuyên vì trong mỗi 30 gram hạt hạnh nhân có chưa 1.1 mg chất sắt, sẽ đáp ứng được 6% chất sắt vào cơ thể mỗi ngày. Cùng với việc bổ sung các loại thực phẩm khác, chắc chắn sẽ cung cấp đủ chất sắt cho cơ thể. Mẹ bầu cần lưu ý điều này nhé!

5. Hạt hạnh nhân giúp tăng cường trao đổi chất

Sử dụng hạt hạnh nhân trong thời kỳ mang thai sẽ giúp việc trao đổi chất trong cơ thể của mẹ bầu được diễn ra nhanh hơn. Điều này sẽ giảm được lượng đường trong máu, quản lý được cân nặng của cơ thể cho cả mẹ và thai nhi.

6. Hạt hạnh nhân chứa lượng canxi dồi dào

Là một trong những hạt dinh dưỡng có chứa nhiều vitamin D, hạt hạnh nhân sẽ giúp thai nhi hình thành xương, bổ sung cho mẹ bầu lượng canxi dồi dào. Trong 30 gram hạt hạnh nhân sẽ cung cấp 75mg can xi.

7. Hạt hạnh nhân chế biến được nhiều món ăn ngon

Với nhiều chất dinh dưỡng như vậy nên hạt hạnh nhân luôn là loại hạt được nhiều mẹ bầu ưa chuộng. Đặc biệt với mùi vị bùi, thơm ngon, dễ ăn nên đây là một món ăn vặt rất phù hợp dành cho phụ nữ mang thai.

Một trong những lý do nữa mà mẹ bầu nên sử dụng hạt hạnh nhân đó chính là loại hạt này chế biết được rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: sữa hạnh nhân, cháo hạnh nhân, sinh tố hạnh nhân, bánh hạnh nhân...Những món ăn này sẽ giúp thay đổi khẩu vị để mẹ bầu cảm thấy ngon miệng hơn.

Còn nếu cảm thấy không có nhiều thời gian thực hiện các món ăn trên thì hạt điều rang đã thức sự tuyệt vời rồi.

8. Hạt hạnh nhân cực an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Chắc chắn đây là một loại hạt dinh dưỡng vô cùng bổ và an toàn dành cho phụ nữ mang thai. Với việc sử dụng đủ hàm lượng mỗi ngày với mẹ bầu sẽ mang đến những hiệu quả nhất định cho sức khỏe của mẹ và con. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với hạnh nhân thì không nên sử dụng.

Mẹ bầu nên sử dụng hạt hạnh nhân như nào cho thật sự hợp lý?

Các chuyên gia y tế đã đưa ra lời khuyên: phụ nữ nên ăn hạt hạnh nhân trước mang thai 1 tháng và hoàn toàn có thể sử dụng trong 3 tháng đầu tiên của thai kì.

Thời gian sử dụng vào 10h sáng và 20h tối là tốt nhất. Bạn nên lập kế hoạch ăn sao cho phù hợp và thuận tiện. Ngoài việc ăn trực tiếp, hạt hạnh nhân nên được làm sữa để sử dụng hàng ngày.

Mỗi ngày, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 28 gram hạnh nhân, tương đương 23 hạt hạnh nhân. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng không mong muốn như: đầy bụng, khó tiêu và dư thừa nhiều chất phải đào thải ra bên ngoài.

Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm mà bài viết trên vừa chia sẻ, mẹ bầu sẽ có thêm kiến thức và sự hiểu biết về những tác dụng của hạt hạnh nhân, để từ đó sử dụng sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.

---> Hạt hạnh nhân Calinuts