6 loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho người già và trẻ em

19/03/2020 214 Lượt xem
Có nhiều cách giúp tăng sức đề kháng cho người già và trẻ em như: rửa tay thường xuyên, ngủ đủ giấc. Một trong những cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao là sử dụng những thực phẩm chứa các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người già và trẻ em

Hệ miễn dịch – hàng rào phòng vệ của cơ thể đóng vai trò quyết định ngăn ngừa các vi khuẩn, virus từ môi trường xung quanh xâm nhập vào cơ thể người. Đặc biệt, là cơ thể của người già và trẻ em thường có sức đề kháng yếu, dễ bị nhiễm các bệnh cảm lạnh, cảm cúm,…

Có nhiều cách giúp tăng sức đề kháng cho người già và trẻ em như: rửa tay thường xuyên, ngủ đủ giấc,…

Một trong những cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao là sử dụng những thực phẩm chứa các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người già và trẻ em. Với “6 loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho người già và trẻ em” sẽ là liều thuốc đạt hiệu quả cao nhất trong giai đoạn dịch bệnh đang ngày càng phức tạ như hiện nay.

Bên cạnh đó, các loại hạt này còn chứa nhiều dưỡng chất hữu ích khác giúp ngăn ngừa một số bệnh khác ở người già và trẻ em.

Hạt óc chó

Quả óc chó là một trong những loại hạt chứa nhiều axit béo omega3 lành mạnh, giúp trẻ em và các cụ tăng cường hệ miễn dịch chống lại ốm dâu và một số bệnh nhiễm trùng về đường hô hấp. 

Omega3 có trong loại hạt này cũng là một dưỡng chất quan trong giúp trẻ phát triển trí não một cách toàn diện. Đồng thời, nó còn được xem là một thực phẩm cực kỳ tốt cho bệnh tim mạch ở người gia, giảm được lượng cholesterol xấu (cholesterol LDL) trong cơ thể một cách hiệu quả.
 
Hình 7: Quả óc chó là một trong những loại hạt chứa nhiều axit béo omega3 lành mạnh, giúp trẻ em và các cụ tăng cường hệ miễn dịch.

Yến mạch

Yến mạch luôn là thực phẩm nằm trong danh sách các thực phẩm tốt cho người già và trẻ em bởi nó giàu beta-glucan – có vai trò tăng cường hoạt động các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Những tế bào này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các virus, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác. Hỗ trợ sự phát triển thể chất của trẻ em và ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến người già. 

Theo nghiên cứu, một chén yến mạch vào mỗi buổi sáng hoặc bữa xế sẽ là liều thuốc tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh tật. Không chỉ tốt với người già, sử dụng yến mạch thường xuyên còn giúp các chị em giữ gìn vóc dáng thon thả.

Hạt hạnh nhân

Thành phần mangan có trong hạt hạnh nhân giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả nhờ tăng cường hoạt động các tế bào miễn dịch. Bổ sung hạt hạnh nhân vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho người già và trẻ em sẽ giúp hộ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Ngoài ra, vitamin E có trong loại hạt này cũng là một dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng khoảng 46 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ cung cấp 100% lượng vitamin E mà cơ thể cần cho một ngày hoạt động.

Hạt bí ngô

Thành phần dinh dưỡng của hạt bí ngô chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như: sắt, kali, chất béo, vitamin, calories,… giúp củng cố hệ miễn dịch. Nhờ đó, giảm được rủi ro mắc các bệnh cảm cúm, và các bệnh thường gặp khác. 

Ngoài ra, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng, hạt bí ngô có chứa các hợp chất có thể chống lại các tế bào ung thư. Thêm vào đó, hàm lượng chất xơ cao có trong thực phẩm này có vai trò quan trọng trong việc giảm cholesterol trong máu ở người già, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
 
Hình 8: Hạt bí ngô giúp củng cooso hệ miễn dịch, giảm rủi ro mắc bệnh cảm cúm.

Hạt hướng dương

Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hạt hướng dương có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, hạn chế sự lan rộng của các gốc tự do trong cơ thể người. Bệnh ung thư và sự lây lan của các gốc tự do có thể dẫn đến một loạt các tổn thường đến tế bào và bệnh tật.

Đây cũng được xem là một dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của người già và trẻ em. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên thường xuyên bổ sung hạt hướng dưỡng và khẩu phần ăn của 2 đối tượng trên. Bởi đây là cách tốt nhất để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật ở 2 đối tượng này. 

Hạt lanh

Hạt lanh có thể là nguồn axit béo omega3 từ thực vật rất tốt và phong phú. Ngoài ra, hạt lanh có chứa nhiều lượng lignan – hợp chất thực vật có chức năng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư bà cải thiện sức khỏe. Đồng thời, chất chống oxy hóa này cũng giúp các cụ và trẻ em tăng cường hệ miễn dịch của mình, ngăn ngừa các bệnh cảm cúm thông thường và tạo tiền đề vững chắc cho sức khỏe.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao có trong thực phẩm này cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Giúp điều chỉnh lượng đường trong mất và giảm cholesterol.
 
Hình 9: Hạt lanh có thể là nguồn axit béo omega3 từ thực vật rất tốt và phong phú.

“6 loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho người già và trẻ em” sẽ là liều thuốc an thần hiệu quả trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Bên cạnh bảo về người thân yêu của mình bằng cách vệ sinh kỹ và rửa tay thường xuyên thì bổ sung những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao vừa đơn giản lại giúp bạn có nhiều lợi ích về sức khỏe. Đồng thời, chúng cũng làm tăng thêm khẩu vị cho bữa ăn thêm phong phú và đa dạng hơn.