Thường xuyên ăn các loại đậu và hạt có thể giúp người dùng ngăn ngừa ung thư ra sao?

04/05/2020 226 Lượt xem
Nhiều người tìm đến mọi cách để đề phòng căn bệnh này nhưng không biết rằng, chỉ cần bổ sung các loại đậu, hạt đúng cách vẫn có thể ngăn ngừa được ung thư

Thường xuyên ăn các loại đậu và hạt có thể giúp người dùng ngăn ngừa ung thư ra sao?

Ung thư - Căn bệnh quái ác cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người Việt Nam mỗi năm và dần trở thành nỗi ám ảnh vô cùng to lớn vì nó có thể xảy đến với bất cứ ai, dù là già trẻ, gái trai hay thuộc tầng lớp nào trong xã hội.

Nhiều người tìm đến mọi cách để đề phòng căn bệnh này nhưng không biết rằng, chỉ cần bổ sung các loại đậu, hạt đúng cách vẫn có thể ngăn ngừa được ung thư. Vì sao lại “thần kỳ” đến vậy? Câu trả lời sẽ có trong những thông tin bổ ích sau.

Thường xuyên bổ sung các loại đậu và hạt vào thực đơn có thể giúp cơ thể chủ động ngăn ngừa bệnh ung thư ra sao

Các loại đậu, hạt là thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư

Khoa học chứng minh rằng, đậu và các loại hạt không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin hay protein có lợi cho sức khỏe mà còn có thể phòng ngừa được ung thư. Bổ sung đậu và hạt vào thực đơn mỗi ngày, vậy là mỗi người đều đã tự trang bị cho mình phương pháp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Cụ thể vì:

Cung cấp protein, vitamin và các dưỡng chất thiết yếu

Trong các nghiên cứu về dinh dưỡng, đậu và hạt bao giờ cũng nằm trong top những thực phẩm giàu protein, vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ăn 100g đậu nành thì trong đó đã chứa tới 36,49g protein, còn lại là hàm lượng vitamin, chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Là thực phẩm an toàn, cung cấp nhiều dưỡng chất, việc ăn đậu giúp cơ thể bạn hấp thu các vi chất lành mạnh, có lợi, không độc tố, từ đó phòng ngừa hiệu quả bệnh ung thư.

Trong các loại đậu, đậu nành được đánh giá là chứa hàm lượng protein cao nhất, lên đến 40g protein/100g đậu

Chứa nhiều chất chống oxi hoá

Hạt óc chó được xem là những thực phẩm giàu chất chống oxy bậc nhất. Nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Mỹ chỉ ra rằng, thường xuyên bổ sung rau, củ, quả, các loại đậu và hạt giàu chất chống oxy hoá vào thực đơn có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư thận lên đến 32%. Ngoài ra, chất chống oxy còn hỗ trợ hiệu quả trong việc phòng ngừa biến chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, tổn thương tế bào, các vấn đề sức khỏe mãn tính,...

Chứa nhiều chất xơ và các vi chất hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Chất xơ cũng là dưỡng chất hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Trong đậu hay hạt bao giờ cũng có một lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Bổ sung chất xơ không chỉ giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề về tiêu hoá, đường ruột mà còn góp phần giảm hơn 40% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

Tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Bổ sung các loại đậu và hạt vào thực đơn mỗi ngày, bạn sẽ tạo cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh, bổ ích, góp phần tránh xa các thực phẩm nguy hại như đồ ăn nhanh, snack, thức uống có ga,... Từ đó, nguy cơ mắc ung thư cũng được làm giảm một cách hiệu quả bất ngờ.

Bên cạnh việc hấp thu các loại đậu, hạt, cần làm gì để phòng ngừa ung thư hiệu quả?

Dinh dưỡng chiếm từ 30-40% nguy cơ mắc ung thư ở mỗi người, nhưng như vậy là chưa đủ. Lối sống lành mạnh sẽ giúp cơ thể chúng ta tự tạo ra “vắc-xin” phòng ngừa ung thư hiệu quả. Lối sống lành mạnh ở đây bao gồm chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt đúng giờ giấc, điều độ; thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe; đặc biệt là tránh xa các chất kích thích có hại như rượu bia, thuốc lá hay các chất kích thích.

Thuốc lá là tác nhân hàng đầu gây ung thư phổi. Trong khi đó, rượu, bia cũng là “tác giả” của bệnh ung thư gan. Ý thức là thứ vũ khí sắc bén giúp mỗi chúng ta tự bảo vệ chính mình. Do đó, hạn chế tiếp xúc các chất gây hại, tăng cường hấp thu những thực phẩm giàu dinh dưỡng và có khả năng ngừa ung thư cao, cơ thể tự khắc sẽ tạo bức tường thành vững chắc, không chừa cơ hội cho sự xâm nhâp của các tế bào ung thư.

Giữ tinh thần luôn lạc quan, phấn chấn cũng là phương pháp ngừa ung thư hiệu quả. Sở hữu một cơ thể dẻo dai, thân hình cân đối cùng đời sống tinh thần lạc quan, vui vẻ, không chỉ ung thư mà bất kỳ vấn đề sức khỏe nào cũng không thể “làm khó” chúng ta. Muốn được như vậy, mỗi người đều cần thay đổi thói quen, lối sống ngay từ hôm nay để đời sống dù là sức khoẻ hay tinh thần đều trở nên lành mạnh, đều được bảo vệ một cách tối ưu.

Lối sống lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng cân đối,  tốt cho sức khỏe là “vắc-xin” hiệu quả hàng đầu giúp phòng bệnh ung thư

Một số lưu ý khi tìm mua các loại đậu, hạt

- Tìm đến cơ sở uy tín, chất lượng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

- Tìm hiểu về công dụng, cách dùng của các loại đậu và hạt để bổ sung một cách hợp lý, chừng mực cho cơ thể.

- Không sử dụng những loại đậu, hạt đã bị mối, mọt, hỏng hóc, hư hao.

Với nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, các loại đậu và hạt chưa bao giờ “lọt top” những thực phẩm ngừa ung thư hiệu quả hàng đầu. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Các bạn cần tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm, hàm lượng được phép hấp thu mỗi ngày hay các loại rau, củ, quả, thịt kết hợp cùng để thêm phần hiệu quả,... nhằm giúp quá trình sử dụng đạt kết quả cao.

Thời đại công nghệ 4.0, các kiến thức được cung cấp một cách chi tiết và hoàn toàn miễn phí, do đó, mỗi người tiêu dùng đều có thể và có thừa khả năng để trở thành một người tiêu dùng thông minh.