Tác dụng của vải thiều chống lão hóa ngừa ung thư

10/06/2014 113 Lượt xem
Tác dụng của vãi thiều chống lão hóa ngừa ung thư.Mùa hè đỏ lửa cũng là lúc vườn vải nhuộm một màu đỏ sậm. Từ trên cao nhìn xuống màu xanh của lá cây đã bị màu đỏ của trái vải lấn át, trông giống như những đĩa xôi được nhuộm màu rất khéo.

Mùa hè đỏ lửa cũng là lúc vườn vải nhuộm một màu đỏ sậm. Từ trên cao nhìn xuống màu xanh của lá cây đã bị màu đỏ của trái vải lấn át, trông giống như những đĩa xôi được nhuộm màu rất khéo.

Khu vườn rộn rã tiếng chim, tiếng cười của các cô thôn nữ xinh đẹp, sực nức mùi hương vải thơm nồng. Trái vải kết thành chùm ở đầu cành, nặng trĩu, nhiều khi không chịu nổi sức nặng của trái, gió mạnh một chút là cành nhỏ tự gãy. Một cành vải bằng cổ tay người lớn cũng được khoảng 100 kg trái chín. [caption id="attachment_1309" align="aligncenter" width="359"]Tác dụng của vãi thiều chống lão hóa ngừa ung thư Tác dụng của vải thiều chống lão hóa ngừa ung thư[/caption] Trái vải thiều lớn cỡ ngón chân cái, tạo thành chùm, vỏ màu đỏ sậm hơi sần sùi. Bóc vỏ ra, bên trong là một lớp cùi trắng nõn, mọng nước, vị ngọt dịu mát, thơm của nước vải ngấm tận chân răng. Đặc biệt, mùi thơm của vải khi ăn xong vẫn còn vương vấn mãi.

Tác dụng của vải thiều chống lão hóa, ngừa ung thư:

Polyphenol có trong quả vải là một trong những chất chống ôxy hóa mạnh có tác dụng chống lại quá trình lão hóa, phòng ngừa ung thư và bệnh tim. Một nghiên cứu được công bố trên "Tạp chí Dinh Dưỡng" năm 2006 phát hiện ra rằng, vải thiều có nồng độ polyphenol cao nhất, đứng vị trí thứ hai trong số các loại trái cây đã được thử nghiệm. Ngoài ra, quả vải cũng chứa rất nhiều chất xơ, cung cấp ít calo nên sẽ là món ăn lý tưởng cho các bạn ăn kiêng và muốn giảm cân. Với những lợi ích tuyệt vời như thế, bạn nên thường xuyên ăn vải để thu lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.