SAU TẤT CẢ, tại sao ăn các loại hạt lại tốt cho bạn?

19/02/2020 92 Lượt xem
Sau tất cả, tại sao ăn các loại hạt lại tốt cho bạn?

SAU TẤT CẢ, tại sao ăn các loại hạt lại tốt cho bạn?

Nghiên cứu đã xác định rằng một số chất béo phổ biến trong các loại hạt - chất béo đơn và đa không bão hòa và axit béo omega-3 - thực sự làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. FDA hiện cho phép các nhà sản xuất hạt tuyên bố rằng chế độ ăn kiêng bao gồm 1 ounce các loại hạt mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cải thiện cholesterol: Chất béo không bão hòa trong các loại hạt giúp giảm cholesterol LDL (có hại) và tăng cholesterol HDL (có lợi).

Ngăn ngừa rối loạn nhịp tim. Một loại chất béo không bão hòa - axit béo omega-3 - xuất hiện để ngăn chặn sự phát triển của nhịp tim thất thường.

Giảm đông máu. Có một số bằng chứng cho thấy omega-3 có thể hoạt động tương tự như aspirin để giữ cho máu không bị đông máu.

Thư giãn mạch máu. Các loại hạt rất giàu arginine, một loại axit amin cần thiết để tạo ra một phân tử gọi là oxit nitric giúp thư giãn các mạch máu bị tắc nghẽn và làm giảm lưu lượng máu.

Tăng mức peptide giống glucagon 1. Hormone này giúp kiểm soát mức glucose và giảm mức insulin ở những người bị tiền tiểu đường.

Góp phần vào cảm giác no. Các loại hạt rất giàu chất béo, chất xơ và protein, tất cả đều có nhiều khả năng hơn các loại thực phẩm giàu carbohydrate để làm cho bạn cảm thấy no.

Vì lý do đó, những người ăn hạt thường xuyên - đặc biệt là những người thay thế các loại hạt bằng chất béo động vật như bơ và thịt xông khói - sẽ ít bị béo phì hơn những người không ăn