Quả óc chó giúp ngăn ngừa suy giáp

19/01/2017 634 Lượt xem
Sự mất cân bằng nội tiết xảy ra do mức độ cortisol cao phát sinh từ sự căng thẳng hoặc chế độ ăn giàu carbohydrate cũng có thể là lý do cho vấn đề tuyến giáp.

Quả óc chó giúp ngăn ngừa suy giáp

Tuyến giáp, hoặc tuyến giáp, là một tuyến nội tiết  trong cơ thể người.

Tuyến giáp tiết các hormone ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa toàn bộ cơ thể. Nó tiết ra thyroxine, đó là một hormone quan trọng có ảnh hưởng đến hầu như tất cả các chức năng cơ thể.

Nó cũng tiết triiodothyronine đó là hormone thứ hai có ảnh hưởng đến tất cả các quá trình tâm lý trong cơ thể như thân nhiệt, nhịp tim, tốc độ tăng trưởng và chuyển hóa. Bài viết này sẽ trình bày một phương thuốc tự nhiên cho nhà bệnh tuyến giáp. Có hai loại chính của rối loạn tuyến giáp là: cường giáp và suy giáp.

Cường giáp là một tình trạng mà trong đó tuyến giáp hoạt động quá mức khiến tiết ra quá nhiều hormone tuyến giáp. Nó gây ra các triệu chứng như giảm cân, ra mồ hôi, mệt mỏi, hay quên, ngủ khó khăn.

Suy giáp là tình trạng chúng ta phải chịu đựng từ khi tuyến giáp hoạt động kém hiệu cơ thể thiếu hormone tuyến giáp đủ. Nó đi kèm với các vấn đề như táo bón, đau cơ, trầm cảm và móng tay giòn.

Lợi ích của quả óc chó đối với tuyến giáp:

Quả óc chó là một nguồn tốt của selen. Theo nghiên cứu, người ta đã thấy rằng mức độ selen thấp có liên quan với suy giáp. Cung cấp đủ lượng selen sẽ làm giảm nguy cơ sưng tuyến giáp.

Nguyên nhân gây ra các bệnh về tuyến giáp

Độc tính:

Độc tính xảy ra do bức xạ và tiếp xúc với kim loại nặng do đó các rối loạn tuyến giáp có thể xảy ra.

Thiếu chất:

Lý do phổ biến nhất cho rối loạn tuyến giáp sẽ là thiếu iốt và selen.

Dị ứng thực phẩm:

Một số thực phẩm chứa  gluten và A1 Casein có thể gây ra dị ứng và dẫn đến rối loạn tuyến giáp.

Sự mất cân bằng nội tiết:

Sự mất cân bằng nội tiết xảy ra do mức độ cortisol cao phát sinh từ sự căng thẳng hoặc chế độ ăn giàu carbohydrate cũng có thể là lý do cho vấn đề tuyến giáp.

Xem thêm: Quả óc chó mua ở đâu uy tín Hạnh nhân mua ở đâu uy tín