Những sai lầm khi giảm cân bằng các loại hạt

14/05/2020 342 Lượt xem
Ăn các loại hạt như thế nào để hành trình giảm cân diễn ra an toàn, hiệu quả lại là bài toán khó vì người giảm cân bằng hạt luôn dễ dàng mắc phải các sai lầm.

Những sai lầm người dùng cần tránh khi giảm cân bằng các loại hạt

Sử dụng hạt để hạn chế sự hấp thu của Calo vào cơ thể là việc làm được rất nhiều người, đặc biệt là người trẻ áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, ăn các loại hạt như thế nào để hành trình giảm cân diễn ra an toàn, hiệu quả lại là bài toán khó vì người giảm cân bằng hạt luôn dễ dàng mắc phải các sai lầm.

Đó là những sai lầm gì và làm thế nào để khắc phục triệt để? Cùng tìm câu trả lời ngay trong các thông tin bổ ích sau.
 
Những sai lầm người dùng thường mắc phải khi ăn hạt để giảm cân là gì và làm thế nào để khắc phục chúng?

Vì sao ăn hạt có thể giúp chúng ta dễ dàng giảm cân?

Cảm giác béo, bùi khi thưởng thức các loại hạt thường làm người ta lầm tưởng rằng ăn hạt chỉ phù hợp cho việc tăng cân.

Thực tế chứng minh rằng, hàm lượng chất béo tự nhiên có trong các loại hạt lại góp phần làm tăng cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn ở người sử dụng, từ đó mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho việc giảm cân.

Tạo cảm giác no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng protein và chất xơ có trong các loại hạt giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tiêu hoá, tạo cảm giác no dai, no lâu, nhờ đó người dùng không còn cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, chất béo tự nhiên chứa trong các loại hạt còn giúp giải phóng Cholecystokinin (CCK) và Peptide YY (PYY) - hai hormone làm giảm cảm giác thèm ăn trong cơ thể, được hình thành khi cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều chất béo lành mạnh, protein và chất xơ. Chính vì vậy, việc ăn hạt thay vì đường hay tinh bột được xem là giải pháp giảm cân an toàn, đơn giản lại tiết kiệm hàng đầu hiện nay.

Tăng tỷ lệ trao đổi chất

Việc ăn hạt giúp tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể tăng từ 5-10% so với thông thường. Nghĩa là, các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động có hiệu quả khi cơ thể đã rơi vào trạng thái nghỉ ngơi. Điều này giúp cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng, từ đó làm tăng tính hiệu quả cho hành trình giảm cân.


 
Hấp thu các loại hạt giúp tăng quá trình trao đổi chất, nhờ đó mà quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể diễn ra mãnh liệt hơn

Ngăn cơ thể hấp thụ calo

Tế bào sợi có trong các loại hạt có tác dụng ngăn cơ thể chúng ta hấp thu 20% lượng calo có trong hạt, khiến cho việc ăn hạt dù có nhiều cũng không cung cấp cho cơ thể được bao nhiêu calo. Ngoài ra, ăn hạt trước khi bắt đầu bữa chính còn giúp chúng ta ăn ít hơn trong bữa chính vì hạt đã mang đến cảm giác no và nạp vào cơ thể một lượng calo đủ cần.

5 sai lầm cần tránh khi giảm cân bằng các loại hạt

Sử dụng các loại hạt được chế biến sẵn

Sai lầm thường gặp nhất của người dùng khi giảm cân bằng hạt chính là sử dụng các loại hạt đã được chế biến sẵn. Các loại hạt đã qua chế biến thường kết hợp với nhiều gia vị, trong đó có thể tồn tại sự có mặt của hai loại gia vị khiến hành trình giảm cân thêm phần gian khó là đường và bơ. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyến khích rằng, bạn nên giảm cân bằng cách hấp thu các loại hạt thô, không qua chế biến, tốt nhất là còn nguyên vỏ lụa để giữ lại tuyệt đối các thành phần dinh dưỡng có bên trong.

Nên sử dụng các loại hạt còn nguyên vỏ lụa để giữ nguyên dưỡng chất, đồng thời giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn

Sử dụng khi không biết rõ hàm lượng dinh dưỡng trong các loại hạt

Không phải loại hạt nào cũng hoàn toàn phù hợp với việc giảm cân. Tìm hiểu về công dụng và thành phần dinh dưỡng của từng loại hạt là việc làm vô cùng quan trọng, cần áp dụng không chỉ với nhu cầu giảm cân mà còn cho bất kỳ mục đích sử dụng nào.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao cùng quá trình chuyển hoá năng lượng phù hợp với việc giảm cân, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt chia, hạt dẻ cười hay các loại đậu là những gợi ý hàng đầu trong hành trình xây dựng thực đơn giảm cân.

Tìm hiểu kỹ về hàm lượng dinh dưỡng và công dụng của các loại hạt kể trên sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi vì sao là những loại hạt này mà không phải là nhiều loại hạt khác như hạt hướng dương, hạt hồ đào hay hạt bí ngô,... Từ đó càng thấm thía hơn tầm quan trọng của việc tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi “dấn thân” vào sử dụng.

Không ăn hạt có hàm lượng chất béo cao

Cảm giác ngấy, béo hay bùi khi thưởng thức các loại hạt khiến nhiều người lầm tưởng rằng ăn hạt chắc là nạp nhiều calo lắm, chắc dễ gây béo lắm. Trên thực tế, các chất béo lành mạnh có trong hạt không chỉ giúp giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu, no dai, hỗ trợ tích cực cho hành trình giảm cân mà từ lâu còn trở thành phương pháp cân bằng vóc dáng được nhiều người trẻ áp dụng hàng đầu.

Sử dụng quá nhiều

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, việc ăn hạt để giảm cân cũng không ngoại lệ. Nếu chúng ta không xây dựng một thực đơn ăn kiêng hợp lý, chi tiết mà thay vào đó lại sử dụng một cách vô tội vạ, ăn bất chấp ngày đêm, không màn đến cách tiếp năng lượng nào khác thì sớm muộn gì cơ thể chúng ta cũng sẽ đối mặt với hàng tá rắc rối như tăng cân, khó tiêu, rối loạn tiêu hoá, mất cân bằng dinh dưỡng, giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng,...

Không kết hợp với quá trình luyện tập, ăn kiêng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, dinh dưỡng chiếm khoảng 70% khả năng giảm cân thành công. Tuy nhiên, giảm cân mà chỉ ăn hạt không thì sẽ chẳng bao giờ đạt đến con số 70 đáng mơ ước đó. Chúng ta còn cần phải kết hợp với quá trình ăn kiêng, tập luyện, căn chỉnh thói quen sinh hoạt,... để việc hấp thu và giải phóng năng lượng diễn ra hài hoà, có lợi cho công cuộc giảm cân.

Như vậy, để giảm cân hiệu quả, cần kết hợp ăn hạt với thực đơn ăn kiêng hợp lý, siêng luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện thân thể, xây dựng lối sống lành mạnh, an toàn.

Được như vậy thì tỷ lệ giảm cân thành công của bạn không chỉ cao “ngất ngưỡng” mà sức khoẻ cũng theo đó được bảo vệ, giữ gìn sau bao tháng ngày bị lơ đễnh, thậm chí lãng quên.

Những sai lầm thường mắc phải khi giảm cân bằng các loại hạt kể trên từ lâu đã trở thành sai lầm không của riêng ai.

Quan trọng là, ai trong chúng ta khi mong muốn giảm cân bằng hạt đều cũng cần phải biết để chủ động đề phòng và có cho riêng mình công cuộc “thay da đổi thịt” hoàn hảo nhất. Chỉ cần khách hàng loại bỏ được 5 sai lầm căn bản này khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng ăn hạt, chắc chắn rằng ngày quý khách sở hữu được thân hình mà bản thân mong ước sẽ chẳng còn quá xa.