Những dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh tim

01/07/2019 140 Lượt xem

Nhiều bệnh nhân tim mạch cho biết họ thường thấy xuất hiện một vài các triệu chứng dưới đây, nhưng chỉ thoáng qua rồi nhanh chóng bỏ qua các triệu chứng ban đầu đó. Khi bệnh đã trở nặng, họ mới tìm đến gặp bác sĩ. Điều này làm quá trình điều trị trở nên khó khăn và không đạt hiệu quả mong muốn, thậm chí nhiều bệnh nhân phải bỏ ra những khoản tài chính vô cùng lớn để chữa bệnh. Nếu phát hiện và can thiệp sớm, người bệnh không chỉ giảm chi phí y tế mà hiệu quả điều trị cao, nhất là trong các can thiệp tim mạch.

1. Khó thở, đặc biệt là khi nằm xuống

Nếu bạn cảm thấy khó thở như có vật gì đó đè nén ngực hoặc gặp khó khăn khi hít thở sâu, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa tim mạch để nhận được tư vấn và tìm nguyên nhân. Người mắc bệnh tim thường xuất hiện triệu chứng khó thở kể cả khi phải gắng sức hoặc không. Để phân biệt bệnh tim với bệnh COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính), tình trạng khó thở này xảy ra ngay khi bạn nằm xuống hoặc đi ngủ. Khó thở cũng có khi xảy ra vào ban đêm,lúc bạn đang ngủ, đó là do việc đột ngột tim giảm khả năng co bóp, làm gián đoạn quá trình bơm máu từ tim đến phổi gây khó thở.

2. Đau hàm, đau răng, nhức đầu.

Cơn đau của cơn đau tim có thể lan truyền cả hai cánh tay, đến hàm hoặc đầu. Một số người báo cáo đau răng hoặc nhức đầu như một triệu chứng của một cơn đau tim. Có thể có những loại đau này mà không có đau ngực trong một cơn đau tim.

3. Buồn nôn

Buồn nôn hoặc cảm thấy đau trên dạ dày của bạn là triệu chứng ít gặp hơn nhưng có thể xảy ra do nhồi máu cơ tim. Đôi khi ợ hơi hoặc ợ hơi có thể đi kèm với buồn nôn, và một số bệnh nhân đã mô tả một cảm giác này có liên quan đến đau tim.

4. Cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức

Nếu thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức nhiều lần trong ngày, thậm chí mệt mỏi cả sau khi ngủ dậy. Nếu hiện tượng này xảy ra một cách thường xuyên, nó báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về tim mạch. Mệt mỏi không rõ nguyên nhân thường xuất hiện do các bộ phận trong cơ thể của bạn không nhận được đủ oxy cần thiết do tim bị suy giảm chức năng co bóp.

5. Ợ hơi hoặc khó tiêu

Như đã đề cập trước đây, một số người bị đau tim có thể bị ợ hơi và khó tiêu. Tương tự như vậy, cơn đau và áp lực của cơn đau tim có thể xảy ra ở vùng bụng vùng thượng vị hoặc trên giữa, tương tự như cơn đau ợ nóng .

6. Đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi cũng có thể là triệu chứng kèm theo của cơn đau tim. Một số bệnh nhân đã mô tả rằng họ đổ rất nhiều mồ hôi lạnh khi cơn đau tim hoành hành.

7. Lo lắng

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến cảnh báo bạn đang bị suy tim nhưng lại là dấu hiệu rất hay bị bỏ qua. Bệnh nhân thường có biểu hiện như thở nhanh, nhịp tim bất thường và lòng bàn tay đổ mồ hôi; nhiều người thường nhầm lẫn với các dấu hiệu như lo lắng hay căng thẳng. Do đó, nếu bạn hoặc người thân của bạn gần đây cảm thấy lo lắng hoặc cảm thấy bất an, cộng thêm một trong những triệu chứng đã nói ở trên cần đi kiểm tra bởi rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh suy tim.

Bệnh động mạch vành được cho là nguyên nhân phổ biến gây ra các cơn đau tim. Ngoài chế độ tập luyện và lối sống lành mạnh, thì dinh dưỡng cũng rất cần thiết để ngăn chặn cũng như hạn chế sự phát triển của loại bệnh quái ác này. Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tim mạch, đẩy lùi bệnh dộng mạch vành như quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt mắc ca…cũng là một sự lựa chọn thông minh cho một trái tim khoẻ mạnh

Chúng tôi đang có 1 phần quà vô cùng tuyệt vời dành cho bạn, nếu muốn, hãy nhận nó ngay nhé.

https://m.me/DinhDuongChoBaBau?ref=w6666150