Những công dụng tuyệt vời của hạt mắc ca (Phần 1)

20/02/2020 31 Lượt xem
Hạt mắc ca là loại hạt giàu calo có nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe

Những công dụng tuyệt vời của hạt mắc ca (Phần 1)

1. Giàu chất dinh dưỡng
Hạt macadamia là loại hạt giàu calo có nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ưu đãi một ounce (28 gram)

Lượng calo: 204
Chất béo: 23 gram
Protein: 2 gram
Carbs: 4 gram
Đường: 1 gram
Chất xơ: 3 gram
Mangan: 58% giá trị hàng ngày (DV)
Thiamine: 22% của DV
Đồng: 11% của DV
Magiê: 9% của DV
Sắt: 6% của DV
Vitamin B6: 5% của DV

Hạt macadamia cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn, một loại chất béo có thể tăng cường sức khỏe của tim bằng cách giảm mức cholesterol toàn phần và LDL .

Những loại hạt này chứa ít carbs và đường và có hàm lượng chất xơ vừa phải. Sự kết hợp này làm cho chúng không có khả năng làm tăng lượng đường trong máu của bạn, điều này có thể đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường

2.Giàu chất chống oxy hóa
Giống như hầu hết các loại hạt, hạt macadamia là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Chất chống oxy hóa vô hiệu hóa các gốc tự do, là các phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh Alzheimer và bệnh tim.

Ngoài ra, hạt macadamia tự hào có một số mức flavonoid cao nhất trong tất cả các loại hạt cây. Chất chống oxy hóa này chống lại chứng viêm và giúp giảm cholesterol.

Hơn nữa, loại hạt này rất giàu tocotrienols, một dạng vitamin E có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm mức cholesterol. Các hợp chất này thậm chí có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư và các bệnh về não .