Những chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn cải thiện thị lực của đôi mắt

21/01/2017 111 Lượt xem
Một chế độ ăn lành mạnh và hợp lí không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt mà còn giúp cải thiện thị lực của đôi mắt. Dưới đây là những chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn cải thiện thị lực của đôi mắt:

Những chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn cải thiện thị lực của đôi mắt

Một chế độ ăn lành mạnh và hợp lí không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt mà còn giúp cải thiện thị lực của đôi mắt. Dưới đây là những chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn cải thiện thị lực của đôi mắt:

Vitamin A

Cà rốt có chứa hàm lượng lớn vitamin A - còn được gọi là beta-carotene. Bạn cũng có thể tìm thấy nó trong gan; sữa, bí ngô, trứng, khoai lang và rau bina. Vitamin A giúp bảo vệ bề mặt của mắt của bạn và cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh đục nhân mắt và khô mắt.

Vitamin C

Vitamin C có nhiều  trong  nước ép cam, cũng như trong rau bina và brocolli.Vitamin C giúp cơ thể duy trì mô liên kết, nhưng nó cũng giúp các collagen trong giác mạc và đã được chứng minh là giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và liên quan đến thoái hóa điểm vàng.

Vitamin E

Vitamin E có thể giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể phát triển; giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể chữa lành vết thương nhanh chóng. Vitamin  E có trong ngũ cốc nguyên hạt, hạt hướng dương; bơ đậu phộng, ô liu và hạnh nhân.

Lutein

Đây là một chất oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn trước các tác nhân ánh sáng có hại. Cơ thể bạn chỉ có một hàm lượng nhỏ lutein khi mới sinh, nhưng quá trình sản xuất lutein sẽ ngừng khi chúng ta lớn lên. Do vậy, việc bổ sung lutein là cần thiết để giúp bảo vệ đôi mắt. Bạn có thể làm điều này bằng cách ăn cải xoăn, rau bina, bí xanh, ngô và ớt vàng.

Axit béo Omega - 3

Đây là loại axit béo lành mạnh dành cho đôi mắt của bạn.Một lượng vừa đủ của các axit béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Một lợi ích của omega - 3 là nó bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh sáng có hại và viêm. Những nguồn thực phẩm chứa axit béo omega – 3 tốt nhất là : quả óc chó, cá ngừ và cá mòi, các loại rau xanh.

Selenium

Đã có nghiên cứu cho thấy rằng selen thực hiện kết hợp với vitamin A và C có thể ngăn cản bạn phát triển thoái hóa điểm vàng. Bạn có thể tìm thấy selenium trong cua, tôm và gạo nâu.

Kẽm

Kẽm đã được tìm thấy để làm giảm quá trình thoái hóa điểm vàng do lão hóa. Cơ thể bạn không thể sản xuất kẽm, do đó bạn cần bổ sung nó trong chế độ ăn uống. Kẽm có  nhiều trong hàu, thịt bò, trứng, đậu nướng, và sữa chua.  

CALINUTS - MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO SỨC KHOẺ

Trụ sở chính: Số 17 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 6655 9895

Mobile Phone: 0989 285 159 - 0989 979 168

Website: https://hatdinhduong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/CalinutsOfficial

CSKH: 0333.500.271