Một số phương pháp giúp cải thiện trí nhớ

14/01/2017 104 Lượt xem

Một số phương pháp giúp cải thiện trí nhớ

[caption id="attachment_4287" align="aligncenter" width="221"]Một số phương pháp giúp cải thiện trí nhớ Một số phương pháp giúp cải thiện trí nhớ[/caption]

Tập thể dục hàng ngày

Bài tập thể dục có thể giúp bạn tỉnh táo hơn và thoải mái cùng một lúc. Do đó, nó có thể cho phép bạn tạo ra hình ảnh tinh thần tốt hơn bộ nhớ của bạn. Hơn nữa, các bài tập cũng có thể giúp lưu lượng máu đến não của bạn và cung cấp oxy nhanh hơn. Bài tập thể dục đều đặn mỗi ngày có thể là một phương pháp để cải thiện trí nhớ của bạn.

Ăn đúng cách

Việc có chế độ dinh dưỡng đúng cách giúp trí nhớ của bạn tốt hơn. Bạn cần bổ sung các chất như vitamin B-6, niacin và thiamin. Đặc biệt là axit béo Omega – 3. Bạn có thể tìm thấy axit này trong cá hồi và quả óc chó. Hãy giúp cải thiện trí nhớ của bạn bằng cách sử dụng các loại thực phẩm như đậu xanh, quả óc chó, quả việt quất, bông cải xanh, cà ri và trà xanh. Bạn cũng nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày thành 6 bữa thay vì chỉ ăn 3 bữa chính. Điều này chắc chắn sẽ cải thiện các chức năng thần kinh của bộ não của bạn và có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ của bạn.

Sử dụng tất cả các giác quan

Bạn có thể kích thích tất cả các bộ phận của não để nhớ mọi thứ. Bạn hoàn toàn có thể viết ra tất cả những thứ cần thiết  mà bạn cần nhớ. Điều này chắc chắn sẽ kích thích bộ não của bạn và giúp bộ não ghi nhớ nhanh hơn. Bạn cũng có thể đọc thông tin và đọc to lên, vì vậy hãy sử tất cả giác quan trong quá trình ghi nhớ.