Món ngon bổ dưỡng bà bầu

14/05/2014 92 Lượt xem
Món ngon bổ dưỡng bà bầu.Nhiều món ngon bổ dưỡng các mẹ tha hồ lựa chọn và đổi món cho bữa ăn hàng ngày trong suốt thai kỳ. Để các mẹ dễ theo dõi mình tổng hợp bài của các mẹ nhé.

Nhiều món ngon dinh dưỡng cho bà bầu bổ dưỡng các mẹ tha hồ lựa chọn và đổi món cho bữa ăn hàng ngày trong suốt thai kỳ. Để các mẹ dễ theo dõi mình tổng hợp bài của các mẹ nhé.

[caption id="attachment_1195" align="aligncenter" width="358"]Một số món ngon bổ dưỡng bà bầu Một số món ngon bổ dưỡng bà bầu[/caption] Gà hầm hạt sen Nguyên liệu: - Một con gà ác 0,5kg, hạt sen 50g, hoài sơn 20g, đường qui 20g, muối Cách làm: -*Gà ác làm thịt, bỏ phủ tạng, rồi nhồi vào bụng các dược liệu: hạt sen, hoài sơn, đương qui đã thái nhỏ cùng với ít muối. Ninh cho thật nhừ. -*Ăn cả cái lẫn nước trong 1 ngày. Cá diếc hầm thuốc bắc Nguyên liệu: - Một con cá diếc, hoàng kỳ 20g, khởi tử 20g, rượu vang, gừng, hành, hồ tiêu, giấm, đường. Cách làm: -*Làm sạch cá diếc. -*Cho các diếc, hoàng kỳ, khởi tử thêm rượu vang, gừng sống, hành, hồ tiêu, giấm và đường, lượng vừa đủ, nấu thành món ăn, vị thuốc, rồi ăn cái, uống nước. -*Thuốc có tác dụng giúp sản phụ ấm bụng, dưỡng da, làm cho da hồng hào, sắc mặt tươi tắn. Thịt bò hầm Nguyên liệu: - Thịt bắp bò; gừng; hành lá; muối. Cách làm: - Thịt bò thái hình quân cờ. - Gừng thái lát. Hành lá bỏ rễ, lấy phần trắng, để cọng dài. - Cho nước sâm sấp thịt bò. Cho các nguyên liệu trên vào cùng, đun sôi thì vặn nhỏ lửa, ninh tới khi nhừ. Cháo táo mèo Nguyên liệu: - Táo mèo; gạo nếp; đường đỏ. Cách làm: -*Táo mèo đem đun lấy nước đặc. Sau đó, dùng nước này cho vào nồi nấu cháo với gạo và đường đỏ. -*Tác dụng: Tốt cho sản phụ bị đau bụng, ăn không ngon sau sinh. Ngoài ra một số món ăn các mẹ bầu có thể ăn vặt: Quả óc chó, Hạt hạnh nhân..