Món đùi gà hầm táo đỏ

24/03/2014 695 Lượt xem
Món đùi gà hầm táo đỏ.Táo đỏ là một vị thuốc bắc có tác dụng rất tốt cho việc tăng cường và phục hồi sức khỏe. bạn có người cần phục hồi sức khỏe ..

Táo đỏ là một vị thuốc bắc có tác dụng rất tốt cho việc tăng cường và phục hồi sức khỏe. Nếu gia đình bạn có người mới ốm dậycần phục hồi sức khỏe thì món đùi gà hầm táo đỏ dưới đây sẽ là một trong những món ăn rất tốt đấy.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món đùi gà hầm táo đỏ này nhé: [caption id="attachment_1065" align="aligncenter" width="300"]món đùi gà hầm táo đỏ món đùi gà hầm táo đỏ[/caption]

Nguyên liệu:

- Đùi gà ta: 2 chiếc - Táo đỏ: 30 gr

Cách làm:

Bước 1: Ngâm táo đỏ trong 1 bát nước khoảng 10 phút, sau đó vớt táo ra xả lại với nước, để ráo. Bước 2: Cho thịt gà vào nồi gốm, xăm đều lên đùi gà bằng dĩa nhọn, ướp với chút hạt nêm 20 phút rồi cho phần táo đỏ đã ngâm lúc trước vào. Bước 3: Đổ nước ngập xâm xấp miếng đùi gà. Đậy nắp nồi lại, om thật nhỏ lửa. Nếu có nước dùng thì món ăn sẽ càng ngon hơn. Bước 4: Bạn lưu ý, trong suốt quá trình hầm gà, các bạn hạn chế việc mở nắp nồi để không bị mất nhiều mùi thơm và chất dinh dưỡng. Muốn gà các Bạn có thể sử dụng nồi áp suất để gà nhanh nhừ nhưng món gà hầm táo đỏ khi được hầm trong nồi gốm hoặc chưng cách thủy trong bát sứ sẽ có hương vị thơm ngon hơn cả. Bước 5: Khi nước trong nồi cạn cũng là lúc thịt gà chín nhừ, chuyển màu nâu cánh gián óng ả do ngấm các chất chứa trong quả táo đỏ. Bạn cho ra bát để dùng nóng. Đùi gà hầm táo đỏ là một món ăn đơn giản, dễ làm, không đòi hỏi cầu kỳ lại tốt cho sức khỏe, phù hợp với người mới ốm dậy hoặc người cần tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, cũng như nhiều món ăn khác, món đùi gà hầm táo đỏ rất tốt nhưng nếu ăn thường xuyên và ăn quá nhiều cũng sẽ gây tác dụng ngược lại. Vậy nên một tháng các bạn chỉ nên bồi bổ cho bản thân và gia đình từ 2-3 lần là đủ nhé! Chúc các bạn ngon miệng với món đùi gà hầm táo đỏ này nhé!