Làm thế nào bạn có thể lựa chọn thực phẩm thông minh khi đi siêu thị?

17/10/2019 83 Lượt xem
Học cách lựa chọn thực phẩm thông minh để có được thành phần dinh dưỡng lớn nhất cho món ăn là điều cần thiết.
Học cách lựa chọn thực phẩm thông minh để có được thành phần dinh dưỡng lớn nhất cho món ăn là điều cần thiết.

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu.

Mua sắm với một kế hoạch

Đi đến siêu thị mà không có danh sách cũng giống như tham gia một chuyến đi đường mà không có đích đến rõ ràng. Bạn sẽ có thể mua thực phẩm mà bạn không cần, chuyến đi mua sắm sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn muốn và bạn có thể phải thực hiện thêm các chuyến đi đến cửa hàng vào cuối tuần để hoàn thành bữa ăn.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn 54% mà không có kế hoạch. Xây dựng một danh sách mua sắm trong một tuần. Lên kế hoạch ít nhất 5 bữa ăn tối mà bạn muốn chuẩn bị cùng với nhiều lựa chọn bữa sáng và bữa trưa khác nhau.

Bạn sẽ mua sắm nhanh hơn nếu bạn sắp xếp danh sách thực phẩm của mình thành các danh mục như sản phẩm, sữa, thịt, đồ nướng và đồ gia dụng. Và giữ danh sách tiện dụng trong tuần để bạn có thể ghi lại các mặt hàng chủ lực cần thay thế.

Học cách đọc nhãn thực phẩm

Bảng thông tin dinh dưỡng trên nhãn giống như mục lục trong một cuốn sách. Một cái nhìn nhanh có thể thuyết phục bạn mua nó hoặc đặt nó trở lại trên kệ.

Cách tốt nhất để sử dụng các thành phần dinh dưỡng là so sánh cửa hàng giữa các sản phẩm tương tự. Chỉ cần đảm bảo kích thước phục vụ là tương đương. So sánh% Giá trị hàng ngày là rất quan trọng nếu ăn nhiều chất xơ, canxi, Vitamin A và C hoặc sắt khoáng là quan trọng đối với bạn.

Giá của sự tiện lợi

Đôi khi sự tiện lợi của thực phẩm cắt sẵn và chế biến sẵn giúp tiết kiệm thời gian và công sức và giúp giảm thiểu chất thải trong nhà bếp. Thực phẩm tiện lợi như rau diếp đóng gói, phô mai parmesean cắt nhỏ, nước sốt mì ống và mì spaghetti khô là tuyệt vời nếu mục tiêu của bạn là một bữa ăn nhanh, mì ống không có dọn dẹp.

Cần tiết kiệm tiền? Mua một đầu xà lách, một khối nhỏ phô mai parmesan, tỏi tươi và nước sốt cà chua đóng hộp để làm nước sốt của riêng bạn với các loại gia vị từ phòng đựng thức ăn của bạn thay vì các mặt hàng tiện lợi.

Giữ các thành phần này trong danh sách của bạn cho bữa ăn nhanh chóng và lành mạnh:

Trái cây và rau củ: Thưởng thức trái cây và rau quả dưới mọi hình thức. Sản phẩm tươi có thể đắt hơn khi nó hết mùa vì vậy hãy nhớ kiểm tra các lối đi đóng băng và đóng hộp để sản xuất. Sản phẩm đông lạnh là thuận tiện, thường rẻ hơn, và có thể dễ dàng được thêm vào súp, gạo, mì ống, thịt hầm và nhiều hơn nữa.

Đậu và cá đóng hộp: Thêm đậu và cá đã rửa sạch vào món salad, súp và mì ống trong một nhúm.

Sữa chất béo đóng hộp hoặc bột thấp: Sữa khô hoặc đóng hộp kéo dài lâu hơn. Sử dụng trong công thức nấu ăn thay vì sữa tươi nếu bạn đang cạn kiệt.

Ngũ cốc nguyên hạt: Dự trữ khi bán. Sử dụng trong hỗn hợp đường mòn, hoặc như lớp phủ giòn trên gia cầm hoặc cá.

Dầu: Canola và dầu ô liu là những loại dầu tốt nhất để cầm trên tay cũng như xịt dầu ăn.

Giấm: Nước sốt salad tự làm rẻ hơn để làm. Kết hợp các phần bằng nhau giấm và dầu, và thêm một chút mù tạt Dijon cho món salad trộn nhanh chóng và bổ dưỡng.

Các loại hạt và trái cây sấy khô: Giữ quả óc chó California và trái cây sấy khô để thêm vào ngũ cốc, đồ nướng và sữa chua cho một bữa ăn nhanh, bổ dưỡng. Bạn có thể tìm thấy quả óc chó California trong các lối đi của sản phẩm làm bánh và cũng là bộ phận sản xuất của hầu hết các cửa hàng tạp hóa. Chỉ cần chắc chắn để xác nhận tem xuất xứ California USA trên nhãn.

Thảo dược khô: Sử dụng các loại thảo mộc thay thế muối để thêm hương vị và tăng cường dinh dưỡng cho tất cả các bữa ăn của bạn.