Khi các bé biếng ăn

22/06/2014 25 Lượt xem
Khi các bé biếng ăn .Bé biếng ăn và bố mẹ luôn cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, nếu bé vẫn khỏe mạnh, phát triển tốt thì cũng không có gì đáng ngại. Bởi có thể trẻ đang ở giai đoạn “tạm dừng” chuẩn bị cho những giai đoạn tiếp theo.

1. Đừng nên quá lo lắng

Bé biếng ăn và bố mẹ luôn cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, nếu bé vẫn khỏe mạnh, phát triển tốt thì cũng không có gì đáng ngại. Bởi có thể trẻ đang ở giai đoạn “tạm dừng” chuẩn bị cho những giai đoạn tiếp theo.

2. Chia nhỏ những bữa ăn

Nói không với đồ ăn vặt trước bữa ăn như bánh kẹo, pho mai,… Và chia nhỏ bữa ăn thành nhiều phần sẽ kích thích sự thèm muốn của trẻ. Một bát cơm đầy ắp sẽ làm bé thấy sợ, thay vào đó mẹ hãy lấy một ít cơm, một vài miếng nhỏ thức ăn, cọng rau vào bát cho bé. Khi bé ăn hết mẹ có thể lấy tiếp cho bé.   [caption id="attachment_1357" align="aligncenter" width="375"]Khi các bé biếng ăn Khi các bé biếng ăn[/caption]  

3. Nói không với ép ăn

Bố mẹ tuyệt đối không ép bé ăn dù trong bất cứ điều kiện nào. Cho trẻ được quyết định món ăn, đừng vì lo lắng mà ép trẻ ăn bằng mọi cách. Hình ảnh ghì đầu đút thức ăn vào miệng, trẻ khóc mẹ cáu sẽ là ký ức mà không bà mẹ nào muốn lưu giữ lại. Bởi nó cũng trở thành nỗi khiếp sợ của trẻ. Hãy để bé lựa đồ ăn, và lựa chọn món ăn như cơm, cháo, mỳ, miến hay một ít bún chẳng hạn,…

4. Hãy chiều chuộng con nếu có thể

Mẹ nghĩ sao về “một bữa tiệc” trên bàn ăn với nhiều loại rau củ quả à món ăn bắt mắt và đa dạng cho bé yêu nhỉ. Thỉnh thoảng ưu tiên những món bé thích để bé cảm nhận được sự chăm sóc đặc biệt của mẹ. Một lời khen cho bé, cổ vũ bé ăn ngon. Không tỏ ra sốt ruột, uể oải hay bực tức. Và một ý tưởng hay là mẹ hãy quay lại bữa ăn vui vẻ với bé như là một món quà cho bé yêu!

5. Khéo léo tí thôi nào

Đừng áp đặt quá nhiều quy tắc với trẻ. Và cũng không nên trừng phạt khi bé không chịu ăn. Một chế độ “độc tài” trên bàn là không nên có. Bởi khi trẻ cảm nhận được niềm vui thì trẻ sẽ ăn ngon hơn. Một chút khéo léo trong từng món ăn hay một chút khéo léo trong cách cho bé ăn sẽ giúp mẹ và bé đều vui.

6. Không nên áp dụng máy móc

Bé biếng ăn và mẹ áp dụng tất cả những gì người khác mách cho con mình. Tuy nhiên, mẹ lại quên rằng: Các bé không giống nhau. Vì thế, mẹ nên tìm hiểu phương pháp nào là phù hợp với con mình, không nên áp dụng một cách máy móc các biện pháp từ mọi người.

7. Bổ sung sản phẩm dinh dưỡng ưu việt cho con

Các bà mẹ thông minh luôn biết cách lựa chọn những thực phẩm tốt nhất cho con mình để loại bỏ tình trạng trẻ biếng ăn. Thực phẩm chức năng là một thức uống bổ dưỡng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon hơn. Cốm bổ dưỡng Faskid được nhiều mẹ tin dùng vì được sản xuất từ mầm đậu xanh dựa trên công nghệ Phagepy từ Mỹ giúp tăng hàm lượng kẽm và selen hữu cơ lên hàng nghìn lần.Là một sản phẩm ưu việt, Cốm Faskid là sự lựa chọn thông minh của mẹ để giúp trẻ ăn ngon, khỏe mạnh. Mẹ hãy sử dụng Faskid như là một món bổ dưỡng hàng ngày cho trẻ để trẻ ăn ngon, phát triển toàn diện.