Hạt óc chó cho bà bầu

11/04/2020 81 Lượt xem
Dù hạt óc chó là một sản phẩm dinh dưỡng khá đắt đỏ, tuy nhiên loại hạt này có thể mang đến những tác dụng bất ngờ dành cho mẹ bầu.

Hạt óc chó cho bà bầu

Với mỗi người phụ nữ, mang bầu luôn là một điều kỳ diệu và thiêng liêng. Bên cạnh niềm vui, hạnh phúc khi sắp được làm mẹ, chị em cũng phải đối mặt với vấn đề chăm sóc sức khỏe, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo thai nhi phát triển tốt. Một trong những sản phẩm được nhiều bà bầu tin dùng đó chính là hạt óc chó.

Vì sao nhiều bà bầu tin dùng hạt óc chó?

Dù hạt óc chó là một sản phẩm dinh dưỡng khá đắt đỏ, tuy nhiên loại hạt này có thể mang đến những tác dụng bất ngờ dành cho mẹ bầu.

Nếu có điều kiện sử dụng thường xuyên hạt óc chó trong quá trình mang thai sẽ giúp mẹ bầu và thai nhi luôn được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này sẽ giúp khi đứa trẻ ra đời sẽ khỏe mạnh, nhanh nhẹn và thông minh hơn.

Bởi vậy, nhiều gia đình đã đầu tư sử dụng hạt óc chó ngay từ khi người phụ nữ mang thai từ những tháng đầu tiên. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu về những tác dụng thần kỳ mà hạt óc chó mang lại

Những tác dụng của hạt óc chó cho bà bầu

Hạt óc chó giúp bà bầu giảm stress hiệu quả

Theo khảo sát, nhóm đối tượng có sử dụng 8 hạt óc chó/ngày sẽ có trạng thái tốt hơn nhiều so với nhóm đối tượng không sử dụng hạt óc chó. Có sự khác biệt như vậy là do trong hạt óc chó chứa nhiều vitamin E, folate, melatonin, axít alpha-linolenic....

Khi mang thai, phụ nữ thường nhạy cảm, bị căng thẳng dẫn đến việc hay cáu gắt và stress. Chính điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến em bé trong bụng. Bởi vậy cần phải cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt để cả mẹ và bé có sức khỏe tốt nhất.

Hạt óc chó giúp bà bầu có giấc ngủ sâu

Trong hạt óc chó chứa nhiều chất Melatonin, chất này đưa đến cơ thể sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Con người có khả năng tự sản sinh ra Melatonin, tuy nhiên, khi mang thai, mẹ bầu thường xuyên căng thẳng nên gây rối loạn sản sinh Melatonin. Việc mẹ bầu sử dụng hạt óc chó trước mỗi giấc ngủ sẽ cung cấp thêm chất Melatonin trong máu, từ đó sẽ cảm thấy thoải mái và ngủ sâu giấc hơn. Với mẹ bầu, có một giấc ngủ ngon sẽ giúp hồi phục sức khỏe, tinh thần nhanh chóng.

Hạt óc chó giúp bà bầu tránh bị táo bón

Các mẹ bầu thường xuyên gặp phải tình trạng bị táo bón. Để khắc phục tình trạng này, bà bầu nên được sử dụng hạt óc chó vì loại hạt này chứa nhiều chất xơ. Bên cạnh đó, kết hợp ăn thêm rau xanh, uống nhiều nước để giúp nhuận tràng hơn.

Các mẹ cần nhanh chóng giải quyết vấn đề bị táo bón, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Những ích lời mà hạt óc chó mang đến cho thai nhi

Trong hạt óc chó chứa nhiều Omega – 3, bởi vậy sẽ phát triển bộ não của thai nhi, giúp bé nhanh nhẹn và thông minh khi chào đời.

Ngoài việc giúp trí não thai nhi phát triển, hạt óc chó giúp các bà mẹ sau sinh cải thiện được trí nhớ.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh, được sử dụng hạt óc chó trong thời kỳ mang bầu sẽ giảm các nguy cơ dị tật bẩm sinh, giúp thai nhi có sức khỏe toàn diện.

Mẹ bầu nên ăn hạt óc chó vào thời điểm nào?

Tác dụng của hạt óc chó ai cũng phải công nhận. Tuy nhiên sử dụng như nào mới mang đến hiệu quả tốt nhất không phải ai cũng biết. Vậy với phụ nữ mang thai nên sử dụng hạt óc chó từ tháng thứ mấy?

Nhiều gia đình đã phản đối việc mẹ bầu ăn hạt óc chó khi mang thai ở những tháng đầu tiên. Tuy nhiên điều này lại không đúng. Mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng hạt trước khi mang thai và trong quá trình mang thai. Nhưng phải đảm bảo đúng lượng cho phép. Sử dụng nhiều quá cũng sẽ không mang đến hiệu quả tốt.

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn còn sử dụng hạt óc chó để tăng khả năng thụ thai, bởi vậy sử dụng trong thời điểm nào cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Bà bầu nên ăn hạt óc chó như nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Với phụ nữ mang thai cần lưu ý chỉ nên ăn từ 6 – 8 hạt óc chó/ngày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng tiêu chất, còn nếu ăn quá ít cũng sẽ không mang đến hiệu quả như ý.

Ngoài việc ăn liền hạt óc chó, mẹ bầu có thể chế biến hạt óc chó thành những món ăn ngon như sữa hạt óc chó, cháo hạt óc chó, dùng hạt óc chó trộn salad...Những món ăn này sẽ thay đổi khẩu vị, giúp mẹ bầu cảm thấy ngon miệng hơn.

Với mong muốn sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi luôn được khỏe mạnh, được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, chúng ta nên cho thêm hạt óc chó vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Hiện nay, trên thị trường có nhiều nơi bán hạt óc chó, vì vậy cần phải tìm hiểu và lựa chọn được sản phẩm chất lượng, ưng ý. Ngoài việc sử dụng hạt dinh dưỡng, mẹ bầu cũng cần giữ tinh thần luôn thoải mái để giúp thai nhi có sức khỏe ổn định.

CALINUTS - MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO SỨC KHOẺ

Trụ sở chính: Số 17 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 6655 9895

Mobile Phone: 0989 285 159 - 0989 979 168

Website: https://hatdinhduong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/CalinutsOfficial

CSKH: 0333.500.271