Hạt điều rang cay: món ăn vặt đơn giản dành cho bà bầu

02/11/2016 62 Lượt xem
Hạt điều rang cay - món ăn vặt chế biến đơn giản mà vô cùng thơm ngon dành cho bà bầu. Vậy làm thế nào để chế biến món hạt điều rang cay ngay tại nhà?
Điều hay còn gọi là đào lộn hột  có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho các bà bầu. Ngoài các sản phẩm bánh, kẹo từ hạt điều, các bà bầu còn có thể dễ dàng chế biến món ăn vặt từ hạt điều. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp chế biến món Hạt điều rang cay.

Công thức làm món Hạt điều rang cay dành cho bà bầu.

[caption id="attachment_3000" align="aligncenter" width="422"]Hạt điều rang cay - món ăn vặt thơm ngon dành cho bà bầu Hạt điều rang cay - món ăn vặt thơm ngon dành cho bà bầu[/caption]

Chuẩn bị:

– 1/4 chén mật ong – 1 thìa cà phê bột ớt – 350gam hạt điều – 2 thìa cà phê đường – 1,5 thìa cà phê muối

Các bước thực hiện:

– Sơ chế hạt điều: lọc bỏ những hạt hỏng, tách vỏ hạt điều. – Dùng giấy nên lót lên khay. Bật lò ở 180 o C để làm nóng lò. – Cho mật ong, bột ớt vào tô, trộn đều . Tiếp đó cho hỗn hợp vừa trộn vào lò vi sóng trong 20s để mật ong tan chảy rồi bỏ lấy tô ra. – Cho hạt điều và hỗn hợp vừa lấy ra khỏi lò vi sóng vào tô rồi trộn đều để tạo 1 lớp áo mỏng cho hạt điều. – Dàn mỏng và cho hạt điều vừa ngấm gia vị vào khay nướng khoảng 10 -15 phút.. lấy khay rồi lặt mặt sau, tiếp tục nướng thêm 5 phút cho tới khi chín vàng. – Cho muối và đường vào túi giấy rồi trộn đều. Cho hạt điều đã nướng chín vào túi giấy đã được trộn đều gia vị. Để nguội rồi cho vào lọ, hũ để ăn dần, ăn vặt.

Chú ý dành cho các mẹ:

Tùy vào sở thích của từng người mà bạn có thể cho lượng ớt phù hợp, tuy vậy, trong thời gian mang thai các bà bầu không nên ăn quá cay.

Bài viết liên quan: 

> quả óc chó > dinh dưỡng cho bà bầu