Hạt điều là thực phẩm vàng cho phụ nữ mang thai

12/09/2019 194 Lượt xem
Mỗi ounce hạt điều cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe sau đây

Mang thai là thời điểm mà phụ nữ luôn cẩn thận hơn về mọi thứ, cho dù đó là tập thể dục hay thực phẩm bạn ăn.

Nếu lo ngại về việc tăng cân quá mức vào thời kì mang thai, hoặc hay thèm ăn nhưng lại sợ béo, thì hạt điều chính là sản phẩm vàng mà bạn nên nghĩ tới đầu tiên để ăn vặt trong thời kì mang thai.

Hạt điều rất tốt cho sức khoẻ, nhất là phụ nữ mang thai, bởi các chất dinh dưỡng chứa trong nó vô cùng giàu có.

Hạt điều rất giàu vitamin và khoáng chất và đây là nguồn năng lượng tốt cho việc nuôi dưỡng thai thi khoẻ mạnh.

Mỗi ounce hạt điều cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe sau đây:

1.Magiê.

Nó giúp chức năng của tim, cơ và thận hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng tiền sản giật khi mang thai.

Ăn hạt điều cung cấp 350 đến 360  mg magie được khuyến cáo là nên dùng hằng ngày cho sức khoẻ của phụ nữ mang thai.

2. Kali.

Chất điện phân này là cần thiết cho chức năng của tế bào, mô và cơ quan trong cơ thể. Lượng kali thấp có thể gây ra huyết áp cao và điều này có khả năng gây nguy hiểm trong thai kỳ. Phụ nữ mang thai cần khoảng 4.7g hạt điều mỗi ngày để cũng cấp Kali cho cơ thể.

3. Photpho.

Đây là chất quan trọng đối với xương và răng chắc khỏe, sản xuất các tế bào gen và chức năng thận.

4. Kẽm.

Khoáng chất vi lượng này có đặc tính chống oxy hóa. Nó rất cần thiết cho sức khỏe hệ thống miễn dịch và chống hiện tượng đông máu.

5. Canxi.

Canxi là chất cần thiết cho co thắt và giãn nở của các mạch máu, cho chức năng thần kinh và cơ bắp. Lượng canxi cũng có thể giúp giảm nguy cơ tiền sản giật. Bạn có thể xem xét các nguồn thực phẩm giàu canxi khác như hạt hạnh nhân, quả óc chó để tăng lượng tiêu thụ canxi.

6. Sắt.

Sắt rất cần thiết bởi các tế bào máu đỏ mang oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Phụ nữ mang thai dễ bị thiếu sắt, do đó dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi, yếu đuối và khiến cho việc mang thai trở nên áp lực hơn.

7. Vitamin B9

Vitamin B9 rất cần thiết cho một phụ nữ có thai vì nó có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ bé bị các khuyết tật ống thần kinh bao gồm các tình trạng như nứt đốt sống, mất trí nhớ và encephalocele.

8. Vitamin K.

Bạn cần vitamin K để máu đông bình thường, đây là một chức năng quan trọng trong quá trình sinh đẻ hoặc mổ lấy thai, bởi nó giúp ngăn chặn tình trạng chảy máu của phụ nữ khi sinh.

9. Đồng.

Đồng giúp các tế bào máu đỏ hoạt động tối ưu và cho sản xuất collagen. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai thì sẽ phải cần nhiều hơn so với người bình thường. và hạt điều được coi là một nguồn giàu có của đồng.

Với những chất dinh dưỡng giàu có như vậy, có thể coi đồng là thực phẩm vàng cho một thời kì mang thai khoẻ mạnh, chăm sóc con yêu từ trong bụng là những điều thiêng liêng nhất của mẹ, hãy cho mình ột sự lựa chọn thông minh!