Giải pháp giúp trẻ học nhanh

16/11/2015 20 Lượt xem
Bên cạnh các nhóm chất dinh dưỡng chính, bé cần được bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất quan trọng khác để phát triển toàn diện.

Đối với trẻ em ở độ tuổi ham học hỏi, một hệ thần kinh khỏe mạnh cùng trí nhớ dồi dào là tiền đề cho bé tăng năng lực học hỏi và phát triển toàn diện. Bộ đôi vi chất Omega 3 và các vitamin nhóm B được Tổ chức An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA) và các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là những vi chất vàng hỗ trợ phát triển trí não và trau dồi trí nhớ giúp bé học nhanh, nhớ lâu.

Quả óc chó giúp phụ nữ có thai bổ sung Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh. Ngoài ra, phụ nữ khi ăn quả óc chó mỹ sẽ có làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông mạch máu và chống lão hóa. bot-an-dam-cho-be Một nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng quả óc chó cũng có thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh tế nhị ở vùng kín của chị em phụ nữ. Dùng quả óc chó trong một thời gian dài nhất định sẽ giảm thiểu đáng kể bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan v.v.., từ đó chị em có thể phần nào bớt đi nỗi lo sợ về những căn bệnh ám ảnh này. Ngoài ra đối với các bạn nữ muốn có vòng 2 hoàn hảo, hãy ăn nhiều món này nhé, nó được coi là loại quả tự nhiên có khả năng giảm béo tốt nhất nữa đấy. Omega 3 được coi là một trong những tiền vi chất quan trọng của DHA, rất cần thiết trong việc thúc đẩy sự phát triển một hệ thần kinh hoàn hảo. Theo một số nghiên cứu theo dõi trẻ em tới khi 8 - 9 tuổi cho thấy, trẻ có chế độ ăn và sữa chứa Omega 3 đầy đủ sẽ sở hữu chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm và tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh thấp hơn so với các trẻ không được bổ sung Omega 3. Một nghiên cứu khác, đăng trên tạp chí Neuron chuyên về thần kinh của Mỹ chứng minh rằng, Omega 3 có chức năng bảo vệ các khớp thần kinh, giúp cho việc dẫn truyền xung động thần kinh từ tế bào thần kinh này sang tế bào khác được dễ dàng. Nếu được cung cấp một lượng Omega 3 vừa đủ, không quá 3g/ngày, sẽ giúp não bộ của trẻ phát triển toàn diện, tăng trí nhớ và khả năng tư duy. Cùng với Omega 3, các vitamin nhóm B với các loại chính như B1, B2, B6, B12 cũng được coi là vi chất quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ. Các vitamin nhóm B là loại vi chất quan trọng và cần thiết cho các dẫn truyền xung thần kinh, đặc biệt quan trọng trong việc duy trì tế bào, trí não của trẻ. Trong quá trình hoàn thiện trí não, trẻ cần được bổ sung đủ lượng vitamin B mỗi ngày để phòng tránh những hư tổn thần kinh, đồng thời giúp trẻ đủ năng lượng để tiếp nhận, xử lý thông tin, học nhanh và nhớ lâu. Muốn trẻ được cung cấp đầy đủ lượng Omega 3 và các vitamin nhóm B mỗi ngày ngoài thực đơn đa dạng qua bữa ăn, mẹ nên cho con dùng thêm sữa bổ sung vi chất ADM Gold để bổ sung các vi chất cần thiết.