Giải nhiệt cho bé mùa hè

16/06/2014 59 Lượt xem
Giải nhiệt cho bé mùa hè.Mùa hè thời tiết nóng nực, em bé nhà bạn thường xuyên bị các chứng bệnh như rôm sảy, rộp miệng, nóng trong người và các mẹ cũng thường xuyên sử dụng các loại nước mát để cho con uống.

Dinh dưỡng dành cho bé | Giải nhiệt cho bé mùa hè

Mùa hè thời tiết nóng nực, em bé nhà bạn thường xuyên bị các chứng bệnh như rôm sảy, rộp miệng, nóng trong người và các mẹ cũng thường xuyên sử dụng các loại nước mát để cho con uống. Nhưng hãy cẩn thận bởi vì nếu con bạn sử dụng quá nhiều nước mát như nước sâm, mía lau, râu bắp cũng không tốt lắm. Đó là do những thức uống này thường gây lợi tiểu cho bé, bé càng uống càng đi tiểu nhiều và gây thiếu nước cho cơ thể, đó là lý do mà bé càng uống càng thấy nóng trong người. Vậy nên các bà mẹ cũng đừng lợi dụng nước mát quá nhé. Bột sắn dây giải nhiệt cho bé Đối với bản thân em bé nhà mình, nếu vì quá nóng mà em bé bị rộp miệng hay trong người quá nóng, thỉnh thoảng mình vẫn sử dụng rau má và bột sắn dây, tất nhiên là không dùng nhiều bởi vì cái gì nhiều quá cũng không tốt.
Rau má thì rất mát, nếu trong trường hợp con bạn bị nổi đẹn (rộp miệng), bạn có thể dùng rau má xay chung với đậu xanh (nhưng không được uống chung với nước dừa nhé, theo đông y rau má mát, nước dừa mát, hai thứ này cộng lại uống vào cơ thể mình sẽ rất nóng).Rau má giải nhiệt cho bé
Nếu con bạn đang bị đi ngoài, bị sốt cao, hãy cho bé dùng thêm rau má. Tuy nhiên rau má dùng nhiều quá, đặt biệt là cho em bé cũng không tốt lắm. Mẹ nào đang cho con uống rau má thường xuyên như pha vào sữa cho con uống, vừa hủy hết chất dinh dưỡng trong sữa mà vừa uống nhiều quá hại cơ thể em bé. Ngoài rau má, còn một thứ nữa mà trong mùa hè mình vẫn dùng cho bé đó là bột sắn dây, đối với người Bắc thì nước sắn dây không ai còn xa lạ gì nhưng đối với những người trong Nam, không phải ai cũng biết loại bột này mà cẩn thận không thì còn mua phải bột giả. Theo đông y, sắn dây giúp giải cảm nắng, sốt nóng, nhức đầu, khát nước… cho nên em bé uống loại này cũng rất được. Bột sắn dây bạn mua về pha với nước sôi để nguội hoặc khuấy lên như bột loãng rồi cho bé ăn. Đặc biệt là đối với em bé nào đang bị táo bón, uống bột sắn dây vào đảm bảo ngày hôm sau mẹ sẽ thấy rất chi là ổn. Tác dụng phụ của bột sắn dây thì mình chưa biết, tại vì mình cũng không khi nào lạm dụng món này. Mình khoảng 2 ngày mới cho bé uống một lần thôi. Còn rất nhiều kinh nghiệm về dinh dưỡng cho bé khác mà nếu có dịp mình sẽ chia sẻ cho các mẹ. Chúc các mẹ chăm con khỏe dạy con ngoan nhé!