Giá trị dinh dưỡng của quả óc chó

26/11/2016 3140 Lượt xem
Giống như các loại hạt khác, hầu hết năng lượng trong quả óc chó đến từ chất béo. Điều này giúp cơ thể con người được cung cấp một nguồn năng lượng lớn khi ăn quả óc chó.

Quả óc chó được tạo thành từ 65% chất béo và một lượng nhỏ protein (chỉ khoảng 15%).

Bảng dưới đây có chứa thông tin về các chất dinh dưỡng trong 100g quả óc chó :

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g óc chó  
Năng lượng 654
Nước 4%
Chất đạm 15,2 g
Đường 2,6 g
Chất xơ 6,7 g
Chất béo không bão hòa đơn 8,93 g
Chất béo không bão hòa đa 47,17 g
Omega-3 9,08 g
Omega-6 38,09 g

Chất béo tốt

Quả óc chó chứa khoảng 65% chất béo

Giống như các loại hạt khác, hầu hết năng lượng trong quả óc chó đến từ chất béo. Điều này giúp cơ thể con người được cung cấp một nguồn năng lượng lớn khi ăn quả óc chó.

Tuy nhiên, mặc dù quả óc chó rất giàu chất béo và calo, các nghiên cứu cho thấy rằng nó không làm tăng nguy cơ béo phì khi thay thế các thực phẩm khác trong chế độ ăn uống .

Quả óc chó cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa đa hơn so với hầu hết các loại hạt khác có chữa chất béo không bão hòa đa. Trong đó có chứa acid béo omega-6 được gọi là acid linoleic. Chúng cũng chứa một tỷ lệ tương đối cao chất béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic (ALA). ALA  chiếm khoảng 8-14% tổng hàm lượng chất béo .

Trong thực tế, quả óc chó là loại hạt duy nhất có chứa một lượng đáng kể của ALA . ALA được coi là đặc biệt có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nó cũng giúp giảm viêm và cải thiện thành phần mỡ trong máu . ALA cũng là tiền thân cho việc tổng hợp các axit béo omega-3 EPA và DHA, rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Vitamin và các khoáng chất

Quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của nhiều loại vitamin và khoáng chất. Chúng bao gồm đồng, acid folic, phốt pho, vitamin B6, mangan và vitamin E. - Đồng: Khoáng chất này thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Nó cũng giúp duy trì xương, dây thần kinh và chức năng hệ miễn dịch.

Axit folic

Còn được gọi là folate hoặc vitamin B9, folic acid có nhiều chức năng sinh học quan trọng. Sự thiếu hụt axit folic trong thai kỳ có thể gây dị tật bẩm sinh.

Phốt pho

Khoảng 1% cơ thể của chúng ta được tạo thành phốt pho, một khoáng chất chủ yếu có trong xương. Nó có nhiều chức năng trong cơ thể.

Vitamin B6

Vitamin này có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe thần kinh. Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể gây thiếu máu.

Mangan

Mangan được tìm thấy với số lượng cao nhất trong các loại hạt, ngũ cốc, trái cây và rau quả.

Vitamin E

So với các loại hạt khác, hạt óc chó chứa hàm lượng cao của một dạng đặc biệt của vitamin E được gọi là gamma-tocopherol

Các hợp chất thực vật khác

Quả óc chó chứa một hỗn hợp phức tạp của các hợp chất thực vật hoạt tính sinh học. Nó đặc biệt chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, trong đó tập trung ở lớp da nâu mỏng . Trong thực tế, quả óc chó đứng thứ hai trong một nghiên cứu điều tra các chất chống oxy hóa trong tổng số 1113 thực phẩm thường được ăn ở Mỹ .

Một số hợp chất thực vật đáng chú ý được tìm thấy trong quả óc chó bao gồm:

Axit ellagic

Chất chống oxy hóa này được tìm thấy với số lượng cao trong quả óc chó, cùng với các hợp chất khác có liên quan như ellagitannins.

Axit ellagic có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và giúp ngăn chặn sự hình thành ung thư.

Catechin

Catechin là một chất chống oxy hóa flavonoid có thể có những lợi ích sức khỏe khác nhau. Nó cũng có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Melatonin

Neurohormone này giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học cơ thể. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Axit phytic

Còn được gọi là phytate, axit phytic có thể làm giảm sự hấp thu các khoáng chất như sắt và kẽm, từ đường tiêu hóa . 

Nguồn : authoritynutrition.com

CALINUTS - MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO SỨC KHOẺ

Trụ sở chính: Số 17 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 6655 9895

Mobile Phone: 0989 285 159 - 0989 979 168

Website: https://hatdinhduong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/CalinutsOfficial

CSKH: 0333.500.271