Canh thịt bò - món ăn dành cho bà bầu

12/04/2014 760 Lượt xem
Dinh dưỡng dành cho bà bầu | canh thịt bò. Lá lốt là loại rau quen thuộc và được dùng phổ biến trong các bữa ăn, lá lốt có thể ăn sống như các loại rau thơm.

Canh thịt bò - món ăn dành cho bà bầu

Lá lốt là loại rau quen thuộc và được dùng phổ biến trong các bữa ăn, lá lốt có thể ăn sống như các loại rau thơm hoặc làm rau gia vị khi nấu canh, nấu kem các món ăn đều ngon.

Ngoài lá lốt còn được biết đến như là một cây thuốc quý, món ngon có thể chữa được nhiều bệnh như giúp giải độc, chống viên, chữa các bệnh liên quan đến thấp khớp, phong thấp [caption id="attachment_1144" align="aligncenter" width="450"]Canh thịt bò - món ăn dành cho bà bầu Canh thịt bò - món ăn dành cho bà bầu[/caption] Lá lốt có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như luộc chấm nước mắm tỏi gừng; xắt nhỏ như sợi chỉ, vắt chanh vào ăn sống hoặc xào với thịt bò, thịt heo hay các loại hải sản thì ngon không gì bằng. Lá lốt cũng có thể dùng để gói bọc thịt, cá để nướng dưới bếp than vừa chống cháy lại có mùi thơm ngon. Vị ngọt của thịt hay cá thấm vào trong lớp lá mỏng bọc ngoài, cộng thêm mùi thơm của lá lốt sau khi nướng khiến người ăn chỉ nhìn qua đã thấy thèm. Nhưng có lẽ ngon và đặc sắc nhất là món canh lá lốt nấu thịt bò. Nước canh có màu trắng ngà, thịt bò mềm ngon, thấp thoáng bên sợi lá lốt xanh mướt. Nổi mùi thơm của lá lốt quyện với mùi thơm của thịt bò và dừa tạo nên một mùi thơm hấp dẫn.

Chuẩn bị :

- 200g thịt bò lát mỏng, hoặc xay tùy khẩu vị. - 1 quả cà chua - 10 lá lốt - Hành khô, muối, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm:

- Thịt bò đổ ra bát, nêm vào nửa thìa nhỏ muối; một ít hạt tiêu, trộn đều, ướp khoảng 15 phút. - Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. - Lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. - Đun nóng một ít dầu ăn, phi hành thơm; cho thịt bò vào xào chín tái, đổ thịt bò lại ra bát để riêng. - Dùng lại nồi đó, cho cà chua vào xào chín, đổ vào nồi khoảng hai bát con nước lọc. - Đun sôi đến khi cà chua chín mềm thì cho bát thịt bò vào đun cùng; nêm gia vị lại cho hợp với khẩu vị của bạn - Tắt bếp, thêm lá lốt thái nhỏ vào. - Múc canh ra bát lớn dùng làm món canh ăn với cơm.

Mâm cơm có bát canh lá lốt nấu với thịt bò thật hấp dẫn; kích thích dịch vị, ăn xong thấy người khoan khoái dễ chịu. Hơn nữa đây lại là một món ăn ngon mà các thành viên trong gia đình em đều rất thích, từ người già đến trẻ nhỏ đều có thể ăn được. Những ai lần đầu thưởng thức món canh ngon này sẽ thấy hơi đăng đắng, quen rồi dăm ba bữa mà không ăn lại thấy nhơ nhớ bởi vị vừa đắng vừa ngọt của nó…

Món canh lá lốt nấu với thịt bò rất thích hợp khi lúc trời chuyển mùa làm cơ thể nặng nề, ớn lạnh, biếng nhác hoạt động, đau nhức gân xương… Chính vì vậy cây lá lốt không những là vị thuốc dân dã mà còn là món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng giúp những người dân quê bớt được nặng nề mỗi sáng thức dậy, cơ thể tháo vát nhanh nhẹn trong những buổi đồng áng vất vả. Chúc các gia đình ngon miệng!!!