Điểm danh các loại hạt tốt cho bà bầu trong giai đoạn thai kỳ

22/02/2020 473 Lượt xem
Bà bầu nên ăn hạt nào khi mang thai? Nếu bạn còn đang phân vân trong việc lựa chọn thì hãy tham khảo top các loại hạt tốt cho bà bầu được hatdinhduong.com giới thiệu trong bài viết này

Trong thời gian mang thai, chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cần đặc biệt chú ý để có thể đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Nếu có chế độ ăn uống hợp lý sức khỏe của cả mẹ và bé đều sẽ được đảm bảo tốt nhất. Trong số các loại thực phẩm được gợi ý cho bà bầu, bạn không thể bỏ qua các loại hạt nhập khẩu - nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy các loại hạt tốt cho bà bầu là những loại nào, cùng hatdinhduong.com “điểm danh” các loại hạt này nhé!

Tại sao phụ nữ mang thai nên bổ sung các loại hạt dinh dưỡng trong thai kỳ?

Trước khi khám phá cụ thể các loại hạt tốt cho bà bầu bạn cùng điểm một số lý do tại sao bà bầu lại nên ăn các loại hạt này để có thể yên tâm sử dụng hơn đúng không nào? So với việc bổ sung dưỡng chất thông thường, việc ăn thêm các loại hạt sẽ mang đến lợi ích nào?

  • Các loại hạt dinh dưỡng bổ sung nguồn dưỡng chất đa dạng: có thể nói, giai đoạn mang thai là giai đoạn khó khăn nhất mà người phụ nữ phải trải qua. Vào thời điểm này, phụ nữ có thể gặp phải một số hiện tượng khó chịu như táo bón. Trong hạt dinh dưỡng có chứa lượng chất xơ rất cao sẽ giúp hạn chế tình trạng táo bón một cách đáng kể.
  • Giúp cơ thể bổ sung lượng sắt và protein trong giai đoạn mang thai, ngăn chặn chứng thiếu máu. Để có thể hấp thụ lượng sắt tốt nhất, bạn nên uống thêm nước cam sau khi ăn các loại hạt dinh dưỡng nhé.
  • Mang đến chế độ ăn lành mạnh cho bà bầu: trong giai đoạn quan trọng này, nhiều bà bầu sẽ có cảm giác thèm ăn, thay vì ăn các loại thực phẩm kém lành mạnh, bạn có thể bổ sung cho cơ thể các loại hạt dinh dưỡng, vừa ngon miệng lại vừa nhiều dưỡng chất. Các loại hạt dinh dưỡng hiện nay đa dạng về cách chế biến, tẩm ướp các gia vị sẽ giúp bạn thường xuyên được đổi mới hương vị mà không lo chán.

Điểm danh top các loại hạt tốt cho bà bầu

Có rất nhiều loại hạt khác nhau, tất nhiên không phải loại hạt nào cũng tốt cho bà bầu, chính vì vậy bạn cần có một bước chọn lọc trước khi bổ sung vào thực đơn. Các loại hạt tốt cho bà bầu là những loại nào, tất cả sẽ được bật mí dưới đây.

Hạt óc chó tốt cho bà bầu:

Khi nhắc đến các loại hạt tốt cho bà bầu, chắc chắn bạn không thể bỏ qua hạt óc chó, loại hạt mang đến nhiều dinh dưỡng cho cả mẹ và cả bé. Óc chó chứa omega-3, vitamin E, các loại axit hữu cơ có lợi.

Trong hạt óc chó chứa một lượng chất béo giúp bổ sung dưỡng chất cho bà bầu, đặc biệt loại chất béo thực vật này không chứa cholesterol nên hạn chế các tác động xấu lên sức khỏe. Ngoài ra, axit ellagic và các chất chống oxy hóa có trong hạt óc chó còn giúp các bà bầu duy trì đường huyết ổn định, tăng cường hệ miễn dịch.

Hình 1 – Hạt óc chó giúp bé phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ

Hạnh nhân đóng vai trò quan trọng trong cung cấp dưỡng chất

Bên cạnh hạt óc chó thì chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua hạt hạnh nhân, đây là những “ứng cử viên” xếp top đầu trong danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu. Trong hạnh nhân có folate và axit folic đóng vai trò cực quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Khi bổ sung hạnh nhân và chế độ ăn của mình, mẹ bầu còn có thể tăng sức đề kháng và phòng ngừa được  một số căn bệnh phụ khoa trong giai đoạn mang thai. Đặc biệt không chỉ có tác động cực tốt trong thai kỳ mà hạnh nhân còn giúp các bà mẹ có nguồn sữa dồi dào sau sinh. Nếu bạn thường xuyên ăn hạnh nhân trong giai đoạn này, bé yêu hứa hẹn sẽ được hấp thụ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đó.

Hình 2 – Hạnh nhân giúp mẹ tăng cường đề kháng khi mang thai

Táo đỏ - loại quả vừa lạ vừa quen

Nhiều mẹ bầu thường được giới thiệu các loại hạt dinh dưỡng trong thai kỳ như hạnh nhân hay óc chó nhưng lại cảm thấy quá chán hương vị của hai loại quả này rồi. Vậy đừng lo lắng nhé, táo đỏ khô cũng là một gợi ý vô cùng hữu ích đó. Táo đỏ có chứa: protein, photpho, sắt, lipid,...cùng với nhiều loại vitamin sẽ mang đến những lợi ích về cả sức khỏe và sắc đẹp cho mẹ bầu.

Nếu bạn đang mang thai và gặp phải tình trạng thiếu máu thì có thể bổ sung táo đỏ khô ngay trong giai đoạn này thay vì việc uống các loại thuốc bổ sung.

Hạt macca tăng cường dưỡng chất cho cả mẹ và bé

Trong hạt macca có chứa nhóm vitamin vô cùng đa dạng như E, C, A,...và các khoáng chất như sắt, magie hỗ trợ phát triển cho trí não của thai nhi. Ngoài ra, macca còn có nguồn omega 3 giúp ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao và các bệnh về tim mạch. Thay vì ăn các loại thực phẩm kém dưỡng chất, các mẹ có thể bổ sung ngay macca vào thực đơn của mình nhé, đảm bảo hạt macca với vị thơm, béo ngậy sẽ giúp bạn vừa ngon miệng lại vừa nhiều dưỡng chất.

Hình 3 – Hạt macca giúp bà bầu ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch

Tìm mua các loại hạt tốt cho bà bầu ở đâu?

Như bạn đã nói, sức khỏe của mẹ bầu là điều quan trọng nhất bởi mẹ khỏe thì bé mới có thể khỏe. Việc nạp bất cứ thực phẩm nào vào cơ thể của mẹ cũng đều phải hết sức lưu ý. Khi chọn lựa các loại hạt tốt cho bà bầu, ngoài việc xem nên chọn hạt nào bạn còn cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần phụ gia đi kèm, nhà sản xuất,...của sản phẩm mình chọn lựa.

Khi nhu cầu người dùng ngày càng tăng kéo theo đó là hàng loạt các cửa hàng cung cấp hạt dinh dưỡng mọc lên khắp nơi. Sự đa dạng này đã vô tình đặt “gánh nặng” trên vai người tiêu dùng không khỏi trăn trở rằng đâu là nơi cung cấp các loại hạt tốt cho bà bầu nhất thị trường hiện nay.

Đứng trước các thách thức ấy, hatdinhduong.com đã chính thức ra đời mang theo xứ mệnh đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng tuyệt đối,  đi kèm mức giá phù hợp túi tiền người tiêu dùng.

Tại gian hàng hatdinhduong.com luôn có sẵn các loại hạt nhập khẩu bồi bổ sức khỏe cho mẹ bầu như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt mắc ca v.v...Mỗi sản phẩm đều được chúng tôi kiểm duyệt chất lượng bên trong đến khâu đóng gói sản phẩm, hứa hẹn đem đến sản phẩm chất lượng với độ an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Thông tin liên hệ:

Kết luận:

Hatdinhduong.com với các cơ sở, chi nhánh được đặt tại nhiều tỉnh thành khác nhau trên khắp cả nước hi vọng sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn có thể lựa chọn các loại hạt tốt cho bà bầu. Nếu còn thắc mắc xem mình nên ăn loại hạt nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp rõ ràng nhé!