Chìa khóa vàng chống bệnh dịch

26/03/2020 86 Lượt xem
Ngoài những việc như đeo khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ và sử dụng nước rửa tay thương xuyên thì việc nâng cao sức đề kháng cũng rất quan trọng đúng không nè cả nhà?

Virus Corona đang tạo ra tâm lý lo lằng bao trùm cho tất cả mọi người phải không nào. Ngoài những việc như đeo khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ và sử dụng nước rửa tay thương xuyên thì việc nâng cao sức đề kháng cũng rất quan trọng đúng không nè cả nhà?

Hy vọng những lời khuyên sau đây từ Calinuts sẽ giúp cả nhà có một sức khoẻ tốt

Luôn mang theo nước lọc bên mình, uống nhiều hơn mức bình thường là giải pháp hữu hiệu phòng chống Covid-19.

Ăn nhiều trái cây, rau củ quả, dĩ nhiên tránh các loại qua chế biến dầu mỡ như khoai tây chiên nhé. Bật mí nè, các dạng hạt đóng gói của Calinuts cực tốt cho sức khoẻ mùa dịch đấy. Hạt điều, hạt macca, hạt dẻ cười, hạnh nhân,.. giòn tan lại còn rất tự nhiên đấy nhé !!!

Các thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua trứng và đạm thực vật như các loại đậu đỗ, nấm đều có nhiều chất sắt, kẽm là những thành phần chính của kháng thể để chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Vì thế, bữa cơm bạn nên có ít nhất một món trong số này để nâng cao hệ thống “phòng ngự” của bản thân nhé! Lời khuyên là hạn chế thịt đỏ, pho mát và các loại thịt chế biến sẵn.

Bác sỹ khuyên không nên thức khuya, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá vì những chất này sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Chúng ta nên tập thể dục đều đặn, chỗ tập thoáng mát, không quá đông người.

Bên cạnh đó, chăm sóc sức khoẻ “tinh thần” cũng là một phần không thể thiếu nè. Theo vị bác sĩ Trần Văn Ngọc, nguyên Trưởng khoa Nội phổi Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chia sẻ: “Tinh thần cũng là yếu tố rất quan trọng, như những người trầm cảm sẽ dễ bị nhiễm trùng, người lạc quan yêu đời thì sức đề kháng sẽ cao hơn.

Chính vì thế, sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần cũng ảnh hưởng đến vấn đề miễn dịch”. Đừng quá lo lắng thái quá về dịch nhé!!!

Calinuts tin rằng bạn sẽ cùng với hơn 90 triệu người dân Việt Nam sẽ cùng vượt qua cơn dịch bệnh nguy hiểm này bằng sự đoàn kết và vững tâm nhé!!!