Các phương pháp giúp chống viêm và giảm trầm cảm

09/01/2017 45 Lượt xem
Nhiều bằng chứng liên quan cũng chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh trầm cảm với các triệu chứng viêm cấp trong cơ thể.

Các phương pháp giúp chống viêm và giảm trầm cảm

Một giả thuyết của các nhà khoa học đưa ra về nguyên nhân gây ra sự trầm cảm là những người bị trầm cảm bị  thiếu hụt monoamine dẫn truyền thần kinh trong cơ thể, làm giảm nồng độ các chất dần truyền thần kinh như serotonin và norephinephrine trong não. Nhiều bằng chứng liên quan cũng chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh trầm cảm với các triệu chứng viêm cấp trong cơ thể. Bài liên quan: dinh dưỡng dành cho bà bầu hạt hạnh nhân mua ở đâu uy tín tao do mua o dau uy tin [caption id="attachment_4272" align="aligncenter" width="263"]Các phương pháp giúp chống viêm và giảm trầm cảm Các phương pháp giúp chống viêm và giảm trầm cảm[/caption] Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra: những người bị trầm cảm thì có mức độ bị viêm cao hơn so với những người không bị trầm cảm. Khi cơ thể bạn đang ở trong một tình trạng bị viêm và mắc bệnh cúm lạnh; bạn có thể gặp các triệu chứng như  gián đoạn giấc ngủ ; chán nản, mệt mỏi, váng đầu và suy giảm tập trung. Một mới nghiên cứu được công bố trên The Journal of Clinical Psychiatry cho biết : bổ sung các chất chống viêm giúp giảm các triệu chứng của bênh trầm cảm. Các cuộc nghiên cứu lớn đã kiểm tra dữ liệu từ 14.275 người được phỏng vấn giữa năm 2007 và 2012. Họ phát hiện ra rằng những người bị trầm cảm có mức cao hơn 46% của C-reactive protein (CRP); một dấu hiệu của bệnh viêm, trong các mẫu máu của họ. Lý thuyết cho rằng trầm cảm có thể được xem như là một rối loạn psychoneuroimmunological cũng có thể giúp giải thích tại sao những nỗ lực để làm giảm tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể cũng được cải thiện và giúp ngăn ngừa trầm cảm. Dưới đây là năm cách khoa học chứng minh bạn có thể giúp giảm viêm:

Dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn

Căng thẳng mãn tính đã được chứng minh là làm trầm trọng thêm tình trạng viêm trong cơ thể; gây ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần. Ngay cả khi bận rộn, bạn cũng hãy cố gắng tìm cách để chăm sóc bản thân và giảm stress. Nó không chỉ tốt cho tâm trạng và thể chất của bạn.

Bổ sung thực phẩm chống viêm

Bạn có thể giảm viêm trong cơ thể bằng cách ăn uống tốt hơn. Tránh các loại thức ăn như: các loại thực phẩm chiên; soda, bánh mì trắng và bánh ngọt, bơ thực vật, mỡ lợn và thịt đỏ. Đây là những loại thực phẩm khiến  tình trạng viêm trở nên trầm trọng hơn.  Các loại thực phẩm chống viêm bao gồm cà chua, dầu ô liu, các loại rau lá xanh; các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, cá, và trứng. Đây cũng là 10 loại thực phẩm hàng đầu giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Tập thể dục thường xuyên 2-3 lần một tuần.

Lão hóa có liên quan với tăng viêm. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể chống lại chứng viêm do lão hóa với việc tập thể dục thường xuyên; thậm chí chỉ cần đi bộ trong 2-4 giờ một tuần.

Tập Yoga

Tập Yoga giúp tăng cường chất chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể chống lại viêm nhiễm.

Tập thở trong 10-20 phút mỗi ngày.

Bài tập thở dịu trong 10 – 20 phút mỗi ngày giúp giảm bớt căng thẳng và có một tác động vật lý thực tế trên cơ thể của bạn. Một nghiên cứu cho thấy bạn có thể làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm trong cơ thể của bạn chỉ sau 20 phút tập yoga thở.