Bột ăn dặm, cách nấu bột ăn dặm cho bé

17/06/2015 544 Lượt xem
Cách nấu bột ăn dặm cho bé đúng cách, khoa học, giúp bé phát triển toàn diện

1. Lời khuyên của chuyên gia

Các chuyên gia nhi khoa của Mỹ đã cung cấp những thông tin rất cần thiết cho những bà mẹ nuôi con nhỏ.  Về độ tuổi cho bé ăn bột ăn dặm: không quy định nhất thiết vào tháng tuổi nào mà quan trọng phụ thuộc vào trọng lượng của trẻ. Nếu thấy trẻ tăng đều đặn 150g - 200g mỗi tuần thì đó chưa phải là lúc trẻ ăn dặm do sữa mẹ vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng.  Nhưng nếu không đạt mức tăng trưởng ấy cùng với những dấu hiệu: bé vẫn khóc đòi ăn sau khi đã bú mẹ, đêm bé ngủ không ngon do đói, vậy là đến lúc bé phải ăn bột ăn dặm. Tuy nhiên, trước khi ăn dặm phải tập bằng cách cho bé uống nước canh, nước cháo, nước hoa quả.  Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, mặc dù không quy định đối với tuổi ăn dặm, nhưng tốt nhất vẫn nên ở mốc tháng thứ 6, nếu không để lâu quá, sau này, tập ăn dặm cho trẻ rất khó, ngay hệ tiêu hoá của trẻ khi ấy cũng khó thích ứng. 

2. Lưu ý khi nấu bột ăn dặm cho bé

Mẹ có thể tự nấu bột ăn dặm cho bé với các nguyên liệu tự nhiên. Để bé có được một chén bột hoàn chỉnh trong giai đoạn này, mẹ cần xay gạo thành bột, sau đó pha với nước và nấu chín. Mẹ có thể cho thêm rau, củ và các loại thịt hoặc cá băm nhuyễn cùng 1 thìa (khoảng 5 ml) dầu ăn chứa Omega 3. Như vậy là bé đã có một chén bột với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm rồi - Nên cho bé ăn riêng từng loại thức ăn để dễ theo dõi những triệu chứng dung nạp của bé. Sau đó, khi biết chắc là bé không bị dị ứng thực phẩm nào thì mẹ kết hợp các thức ăn trong các nhóm thực phẩm để bé được đủ chất hơn. Tuy nhiên, trong 1 chén bột ăn dặm chỉ nên có 1 loại đạm (hoặc thịt, hoặc cá hoặc tôm,…) và 1 loại rau để bé không ngán, dễ dẫn đến biếng ăn. - Chỉ nên cho bé ăn thịt heo, cá đồng vì nguy cơ dị ứng ít hơn. Khi bé được 9 tháng thì mới nên cho bé thử các loại hải sản (tôm, cua biển….) và thịt bò. - Hãy mạnh dạn cho bé ăn thức ăn được băm nhuyễn khi bé lớn hơn. Nếu bé cứ ăn thức ăn xay sẽ khiến bé không biết nhai và nuốt. Khi mới tập ăn bột ăn dặm, mẹ cho bé ăn thức ăn băm xay thật nhuyễn, sau đó tăng dần độ thô để kích thích bé nhai. - Đến khi bé được 9 tháng, mẹ hãy cho bé tập ăn cháo. Khi nấu cháo cho bé, hãy lưu ý cần phải có đủ 4 nhóm thực phẩm. Bên cạnh đó, thức ăn cũng sẽ được băm to hơn và mẹ hãy tập cho bé ăn cháo từ lỏng đến đặc dần để bé dễ thích nghi.

3. Bột quả óc chó là sự lựa chọn tuyệt vời khi con bắt đầu ăn dặm

Bột quả óc chó được tạo thành từ công thức xay bột ăn dặm truyền thống của gia đình Carrriere Family Farms, tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà, dễ ăn, kích thích vị giác các bé đang tuổi ăn dặm.

Tìm hiểu sâu hơn về bột quả óc chó tại:

http://hatdinhduong.com/bot-qua-oc-cho-2/