Ăn hạt giúp khôi phục vóc dáng sau sinh

17/08/2020 89 Lượt xem
Ăn hạt là giải pháp giúp hội bỉm sữa nhanh khôi phục vóc dáng sau sinh

Ăn hạt là giải pháp giúp hội bỉm sữa nhanh khôi phục vóc dáng sau sinh

Giảm cân sau sinh luôn là một bài toán khó với hội chị em bỉm sữa. Là phái yếu, ai cũng nhận thức được rằng giảm cân sau sinh là việc làm cần thiết nhưng không phải ai cũng biết khôi phục vóc dáng một cách lành mạnh và đạt hiệu quả cao.

Thời điểm nào thì hội mẹ bỉm bắt đầu giảm cân là hợp lý? Các loại hạt luôn được xem là những thực phẩm hỗ trợ giảm cân top đầu, vậy với phụ nữ sau sinh thì sao? Chúng có còn là những “hạt thần” đối với hội mẹ bỉm hay không? Cùng tìm câu trả lời từ những thông tin bổ ích sau.

Các loại hạt giúp ích được gì vào quá trình khôi phục vóc dáng “thần tốc” sau sinh của hội bỉm sữa?

Vì sao ăn hạt là phương pháp giúp dễ khôi phục lại vóc dáng sau sinh?

Dù muốn nhanh chóng khôi phục lại vóc dáng cách mấy thì các nghiên cứu cũng cho rằng, mẹ bỉm chỉ nên bắt đầu giảm cân từ tháng thứ 2 sau sinh.

Hơn nữa, đây vẫn còn là thời điểm cho con bú nên mẹ bỉm vẫn cần phải ăn đủ chất và nạp vào cơ thể tối thiểu 1500-1800 calo mỗi ngày. Xây dựng thực đơn lành mạnh, thay thế các món ăn vặt thành những loại hạt giúp giảm cân, lợi sữa sau sinh là việc các mẹ bỉm cần làm để nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Với người thường, các loại hạt luôn nằm trong top những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả hàng đầu thì với hội chị em bỉm sữa cũng vậy. Một số loại hạt không chỉ có tác dụng giúp hội chị em sớm lấy lại cân nặng mơ ước mà còn đảm bảo đủ sữa cho trẻ, khiến mẹ yên tâm hơn trên hành trình lấy lại dáng vẻ ban đầu.

Được như vậy là vì trong các loại hạt chứa một lượng lớn chất xơ, giúp tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ và bé, tạo cảm giác no lâu, no dai từ đó giảm nhu cầu ăn của mẹ bỉm. Người ta còn chứng minh rằng, trong các loại hạt chứa một lượng chất béo không bão hoà, còn gọi là axit béo tốt như omega 6, omega 3, không chỉ tác dụng tăng cường trí não cho bé khi hấp thu qua sữa mẹ mà còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ thừa cân.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại hạt thật sự là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả hàng đầu với hội bỉm sữa sau sinh

5 loại hạt giúp hội bỉm sữa khôi phục vóc dáng sau sinh hiệu quả

Hạt mè đen

Hạt mè đen (còn gọi là vừng đen) được xem là thực phẩm giúp giảm cân, lợi sữa sau sinh hàng đầu. Hàm lượng vitamin E có trong hạt mè đen không chỉ giúp làn da mẹ bỉm sớm trở nên căng bóng, mịn màng mà các khoáng chất thiết yếu có trong loại hạt này như protein, sắt, axit folic,... còn có tác dụng tạo sữa cho con, giữ dáng cho mẹ. Bạn có thể kết hợp mè đen với cháo thịt bò hay hầm rau củ để thực đơn giảm cân thêm phong phú, đồng thời tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng đến bất ngờ.

Với hàm lượng dưỡng chất cao, hạt mè đen không chỉ giúp lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng mà còn vô cùng lợi sữa

Hạt óc chó

Quả óc chó hay hạt óc chó đều có tác dụng giảm cân, nhất là với phụ nữ sau sinh. Hàm lượng chất xơ cao, nguồn chất béo bão hoà tốt cho sức khoẻ cùng lượng protein đủ dùng chính là những ưu điểm vượt trội đến từ hạt hạch, nhờ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng trong cơ thể và giúp quá trình giảm cân diễn ra một cách dễ dàng hơn.

Hạt sen

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận những lợi ích mà hạt sen mang lại cho sức khỏe. Đối với hội bỉm sữa cũng vậy, hạt sen không chỉ có tác dụng an thần, giúp phụ nữ sau sinh dễ ngủ, ngủ sâu, giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn có tác dụng thay thế những thực phẩm lợi sữa nhưng nhiều mỡ như móng, giò heo, từ đó góp phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hạt đậu đỏ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đậu đỏ là thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B - dưỡng chất giúp hạ lượng cholesterol trong máu và cải thiện hệ tiêu hoá. Ngoài ra, đậu đỏ còn có công dụng bồi bổ cơ thể, loại bỏ những tạp chất không lành mạnh, giúp việc giảm cân sau sinh nhanh chóng đạt hiệu quả cao.

Hạt chia

Với hàm lượng chất xơ cao, lượng crab thấp cùng 12g carbohydrate/28g, một ly nước mát hạt chia sau mỗi bữa ăn có thể giúp hội mẹ bỉm làm đầy dạ dày, từ đó giảm cảm giác thèm ăn, giảm nhu cầu muốn ăn nhiều món lặt vặt khác sau khi đã ăn bữa chính. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, hạt chia cũng là thực phẩm giúp hạn chế tình trạng nóng trong, hỗ trợ ngăn ngừa táo bón, từ đó tốt cho hệ tiêu hoá của cả mẹ và con.

Bên cạnh việc hấp thu các loại hạt, để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất, hội mẹ bỉm cũng cần tìm đến những phương pháp tập luyện phù hợp, kết hợp với quá trình xây dựng thực đơn lành mạnh, tốt cho sức khoẻ.

Ăn các loại hạt là phương pháp giảm cân lành mạnh nhưng không được sử dụng quá nhiều vì hấp thu nhiều hạt dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu, táo bón, giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng. Chúc các mẹ bỉm sớm khôi phục lại vóc dáng ban đầu khi áp dụng hiệu quả cách sử dụng các loại hạt dinh dưỡng nêu trên.