9 lời khuyên giúp cho đôi mắt của bạn khỏe, sáng

20/01/2017 194 Lượt xem
Các phương pháp sau đây sẽ có ích nếu bạn muốn đôi mắt rõ ràng, tươi sáng và khỏe mạnh.

9 lời khuyên giúp cho đôi mắt của bạn khỏe, sáng

Bạn có muốn để có được đôi mắt sáng ? Các khu vực màu trắng của mắt được gọi là màng cứng có thể biến màu vàng hoặc hơi đỏ khi mắt hoạt động trong khoảng thời gian dài. Đôi mắt cũng thể hiện sức khoẻ tổng thể của một người, nó có thể làm cho bạn trông mệt mỏi và già đi. Các phương pháp sau đây sẽ có ích nếu bạn muốn đôi mắt rõ ràng, tươi sáng và khỏe mạnh.

1. Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Sử dụng thuốc nhỏ mắt có thể giúp bạn loại bỏ những mẩn đỏ trong mắt bạn. Sử dụng thuốc nhỏ mắt thường xuyên để có được đôi mắt sáng trắng. Các thuốc nhỏ mắt sẽ không chỉ làm giảm mẩn đỏ mà còn cung cấp cho đôi mắt một chút độ ẩm. Việc này giúp bôi trơn, tránh cho mắt bị khô và chống lại các chất kích thích bên ngoài bay vào mắt. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước muối pha loãng thay thế thuốc nhỏ mắt.

2. Ăn trái cây tươi và rau quả

Hãy thêm vào chế độ ăn của bạn các loại rau tươi và trái cây như cà rốt, bí đỏ, chanh và cam. Các loại trái cây và rau quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Ngoài ra ăn, thực phẩm có lá xanh như rau bina và các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó và đậu phộng sẽ thúc đẩy mắt khỏe mạnh hơn. Các loại trái cây và rau quả sẽ giải độc gan của bạn, và giữ cho đôi mắt của bạn rõ ràng và tươi sáng.

3. Hạn chế sử dụng thực phẩm có đường tinh chế và carbohydrate

Bạn cần giảm lượng đường tinh chế và carbohydrate trong chế độ ăn uống của bạn. Điều này sẽ giúp gan của bạn giải độc tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng nên giảm lượng thức ăn không lành mạnh; việc này sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm.

4.Ngủ

Ngủ từ 7-8 giờ mỗi đêm là rất quan trọng; bởi vì nếu không ngủ đủ giấc đôi mắt của bạn sẽ mệt mỏi. Vì vậy, đảm bảo rằng cơ thể của bạn được nghỉ ngơi đầy đủ mỗi đêm. Giảm lượng đường tinh luyện và carbohydrate sẽ đảm bảo rằng bạn có một giấc ngủ tốt. Nhưng nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi ngủ; hãy thử thiền hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

5. Bổ sung vitamin

Nếu bạn không nhận được đủ vitamin và khoáng chất từ chế độ ăn uống của bạn; hãy uống vitamin bổ sung hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng viên nang omega 3 hoặc bổ sung dầu cá để tăng cường omega 3 cho cơ thể.

6. Uống nhiều nước

Cung cấp đầy đủ độ ẩm cho đôi mắt là chìa khóa để đôi mắt sáng và rõ ràng. Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ nước mỗi ngày. Điều này sẽ làm giảm bọng mắt và đỏ mắt. Hãy uống khoảng 8-10 ly nước mỗi ngày để giữ ẩm cho cơ thể và để có được đôi mắt sáng.

7. Tránh các chất kích thích như khói, bụi và phấn hoa

Chất kích thích như khói, bụi và phấn hoa có thể làm khô mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ hút thuốc lá, vì nó sẽ giúp bạn khôi phục lại màu sắc tự nhiên và độ ẩm của đôi mắt của bạn. Nếu môi trường xung quanh bị ô nhiễm thì bạn hãy sử dụng một máy lọc không khí trong nhà, nó sẽ làm giảm các bụi bẩn và chất gây hại cho mắt.

8. Giảm mỏi mắt

Nếu bạn dành phần lớn thời gian làm việc trước màn hình máy tính; bạn nên cố gắng để giảm số lượng thời gian dành cho phía trước của màn hình. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng màn hình với một căn phòng đủ độ sáng và độ sáng của màn hình sẽ ảnh hưởng đến mắt của bạn. Chớp mắt thường xuyên hơn và tập thể dục mắt của bạn để giảm mỏi mắt.

9. Mang kính mát

Cũng giống như kem chống nắng bảo vệ da khỏi các tia UV có hại; đeo kính râm khi ra ngoài sẽ bảo vệ đôi mắt của bạn. Kính mát sẽ bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tia UVA và UVB có thể gây tổn hại mắt của bạn theo thời gian.

CALINUTS - MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO SỨC KHOẺ

Trụ sở chính: Số 17 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 6655 9895

Mobile Phone: 0989 285 159 - 0989 979 168

Website: https://hatdinhduong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/CalinutsOfficial

CSKH: 0333.500.271