7 lợi ích sức khỏe của hạt mắc ca

10/12/2016 189 Lượt xem
Hạt mắc ca là một nguồn thực phẩm giàu chất đạm, năng lượng và chất béo không bão hòa đơn. Dưới đây là danh sách 7 lợi ích sức khỏe của hạt mắc ca.

Chúng ta đều biết rằng ăn các loại hạt là một cách để giảm cân hữu hiệu. Hạt Mắc ca là một trong những loại hạt trợ giúp trong việc giảm cân, nhưng nó còn có nhiều lợi ích hơn  vậy. Hạt mắc ca là một nguồn thực phẩm giàu chất đạm, năng lượng và chất béo không bão hòa đơn . Dưới đây là danh sách 7 lợi ích sức khỏe của hạt mắc ca.

Cung cấp cholesterol tốt cho cơ thể

Hạt mắc ca giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol  tốt (HDL) cho cơ thể và giúp điều hòa huyết áp của bạn. Nó rất giàu axit béo không bão hòa đơn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch . 100g hạt mắc ca chứa 75,8 g chất béo, trong đó 58,9 g chất béo không bão hòa đơn; nó rất tốt cho cơ thể của bạn. Chúng là một lựa chọn thay thế lành mạnh để các chất béo  và chất béo không bão hòa đa mà bạn tìm thấy trong thực phẩm chế biến.

Chất đạm

Hạt mắc ca là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời (khoảng 25% năng lượng) và bạn có thể thêm vào món salad của bạn hoặc ăn trực tiếp.

Tác dụng trong giảm cân

Rất nhiều người nghĩ rằng các loại hạt mắc ca cần phải tránh khi giảm cân vì hàm lượng chất béo trong nó. Tuy nhiên, thực tế các chất béo không bão hòa đơn trong các hạt  lại có tác dụng giảm cân. Nó kiềm chế sự thèm ăn của bạn, giúp tăng sự trao đổi chất của bạn, giúp bạn giảm cân.

Sức khỏe tim mạch

Hạt mắc ca giúp tăng cholesterol HDL và giảm cholesterol LDL . Nó giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh tim mạch . Nó cũng giúp bạn kiểm soát huyết áp của mình.

Rất tốt cho bà bầu

Hạt mắc ca chứa folate – đây là dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai. Folate hoặc axit folic ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của não hoặc tủy sống của bé và được khuyến cáo bởi các bác sĩ.

Cung cấp chất xơ

100g hạt mắc ca chứa lên đến 6 gram chất xơ có tác dụng viện trợ tiêu hóa và giúp làm giảm táo bón. Nó cung cấp khoảng 5-10% lượng chất xơ mà cơ thể cần trong ngày.

Theo:  thehealthsite.com