7 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BÉ THÔNG MINH HƠN TỪ TRONG BỤNG MẸ

11/10/2018 626 Lượt xem

7 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BÉ THÔNG MINH HƠN TỪ TRONG BỤNG MẸ.

Mọi phụ nữ mang thai đều muốn con mình thông minh và khoẻ mạnh. Chỉ số IQ của bé phụ thuộc vào chế độ ăn uống mà một người mẹ ăn trong khi mang thai. Phụ nữ mang thai thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều axit folic, sắt và vitamin D, thì bé thường sẽ thông minh, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất và tinh thần của em bé. Trong thực tế, có một số loại thực phẩm làm tăng chỉ số IQ của bé mà các bà mẹ cần biết để chăm sóc bé từ trong bụng.

1. Cá béo

Phụ nữ có thai cần được bổ sung chất béo omega-3 để phát triển não bộ của trẻ. Chúng bao gồm cá ngừ, cá hồi và cá thu. Theo một nghiên cứu, những bà mẹ ăn ít hơn hai khẩu phần cá mỗi tuần thì sinh con với chỉ số IQ thấp so với những người ăn hai phần cá mỗi tuần. Bên cạnh đó, cá biển rất giàu iốt cũng rất quan trọng cho trẻ thông minh.

2. Rau

Rau chứa axit folic rất quan trọng đối với sự hình thành tế bào não của trẻ. Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là hàm lượng cao của các chất xơ, trái cây và rau quả là những thực phẩm cực kỳ quan trọng không thể thiếu cho một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là với phụ nữ mang thai.

3. Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp phụ nữ sinh con thông minh hơn trong bụng mẹ. Chúng cũng bảo vệ mô não của em bé và hỗ trợ sự phát triển của nó. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa cũng bao gồm các loại khác như cà chua, đậu và atisô.

4. Quả trứng

Trứng giàu sắt và protein - hai vi chất quan trọng cho sự phát triển não bộ. Nó cũng là nguồn cung cấp phong phú cholin acid amin, kích thích sự phát triển trí não và tăng trí nhớ của trẻ sơ sinh. Đối với phụ nữ mang thai, để có được số lượng choline phù hợp mỗi ngày, họ phải ăn hai quả trứng. Trứng cũng quan trọng trong việc tăng trọng lượng sơ sinh của em bé. Nếu em bé có trọng lượng thấp, điều đó có nghĩa là em bé có chỉ số IQ thấp.

5. Hạt Hạnh nhân

Các bà mẹ có thể sinh con thông minh bằng cách ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày. Có thể ăn hạnh nhân và nhiều loại hạt khác ngay từ khi thụ thai. Món ăn này rất phong phú với chất béo lành mạnh và omega-3 tăng cường não. Ngoài ra, hạnh nhân còn cung cấp chất xơ, protein và vitamin.

6. Quả óc chó

Quả óc chó giúp bà bầu bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu nhất như Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh.

7. Hạt bí ngô

Một nguồn thực phẩm tự nhiên của kẽm, hạt bí ngô giúp xây dựng cấu trúc não và kích thích sự phản ứng nhanh của bé.