4 loại hạt làm giảm nguy cơ bệnh tim của bạn

14/11/2018 782 Lượt xem
Hãy cùng xem 4 loại hạt giúp bạn không phải đắn đo khi chăm sóc sức khoẻ tim mạch để duy trì cơ thể khỏe mạnh. 

Bệnh tim đã cướp đi sự sống của một triệu người Mỹ mỗi năm, chiếm 1/4 tổng số các ca tử vong. Căn bệnh này là kẻ sát nhân thầm lặng bởi các dấu hiệu không rõ ràng từ độ tuổi trung niên. Do đó, chúng ta nên áp dụng một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí ngay khi còn trẻ để giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Dưới đây là 4 loại hạt giúp bạn không phải đắn đo khi chăm sóc sức khoẻ tim mạch để duy trì cơ thể khỏe mạnh. 

1. Hạt hạnh nhân giúp giảm cholesterol và mỡ trong cơ thể

Thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn sẽ làm giảm cholesterol LDL của bạn, hoặc cholesterol xấu, đặc biệt là tạo ra các mảng trong động mạch vành có thể gây ra các cơn đau tim. Nghiên cứu cho thấy hạnh nhân cũng có thể làm giảm nguy cơ kháng insulin và tiểu đường . Ngay cả khi bạn bị bệnh tiểu đường, việc thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện sự nhạy cảm với insulin.

Hạnh nhân cũng chính là sự lựa chọn hoàn hảó để kiểm soát cân nặng của bạn. Trong một nghiên cứu, thêm 84g hạnh nhân mỗi ngày vào chế độ ăn uống theo kế hoạch giảm cân thì sẽ giảm được 14 phần trăm chu vi vòng eo, mỡ bụng và mỡ chân cũng sẽ được thu gọn lại. Nếu bạn đang tìm cách để thu nhỏ vòng eo của mình và cải thiện cholesterol thì hãy bắt đầu bằng cách thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống của mình để có vóc dáng như ước muốn nhé!

2. Quả óc chó giúp giữ cho các thành mạch thông suốt

Hầu hết các loại hạt có hàm lượng chất béo lành mạnh cao, quả óc chó gồm có 47% axit béo không bão hòa đa phần, được cho là "chất béo tốt". Nhưng trong khi hầu hết các loại hạt có chứa các axit béo không bão hòa đa, thì quả óc chó là những loại duy nhất có số lượng đáng kể của một loại nhất định được gọi là axit alpha-linoleic. Axít alpha-linoleic hoạt động chống viêm và thực sự được chứng minh là giúp làm giảm sự tích tụ mảng bám trong các động mạch vành.

Ăn quả óc chó đã được chứng minh là cải thiện mức cholesterol và chức năng của các động mạch. Ngoài ra, tiêu thụ quả óc chó làm giảm mức độ apolipoprotein B, một yếu tố nguy cơ di truyền mạnh cho bệnh động mạch vành .

3. Hạt dẻ cười giúp hạ huyết áp, giảm stress.

Thêm hạt dẻ cười vào chế độ ăn uống của bạn sẽ rất tốt cho tim. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ăn khoảng 1,50z hạt dẻ cười một ngày có huyết áp thấp hơn những người không ăn hạt dẻ cười.

Ở những người mắc bệnh tiểu đường, ăn hạt dẻ cười làm giảm tổng số và cholesterol LDL và có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến bệnh tiểu đường trong các động mạch. Nếu bạn đang tìm cách giảm huyết áp, cải thiện phản ứng của bạn với stress, và giảm cholesterol, hãy cân nhắc thêm hạt dẻ cười vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Đậu phộng giúp bảo vệ tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn đậu phộng, bao gồm bơ đậu phộng, có thể làm giảm nguy cơ tim mạch. Trong nghiên cứu Y tế của Y tá, những phụ nữ tiêu thụ đậu phộng và bơ đậu phộng đã giảm nguy cơ mắc bệnh tim xuống 34%.

Ăn đậu phộng và bơ đậu phộng cũng đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đái tháo đường ở cả phụ nữ béo phì và thừa cân. Ngoài ra, giống như nhiều loại hạt khác, đậu phộng là nguồn thực phẩm thay thế cho nhu cầu protein giúp giảm cholesterol, bản vệ tim mạch khoẻ mạnh để có được sức khoẻ tốt. 

CALINUTS - MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO SỨC KHOẺ

Trụ sở chính: Số 17 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 6655 9895

Mobile Phone: 0989 285 159 - 0989 979 168

Website: https://hatdinhduong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/CalinutsOfficial

CSKH: 0333.500.271