12 lý do nên ăn quả óc chó mỗi ngày

15/09/2017 463 Lượt xem
Đây là một trong những loại quả không thể thiếu trong bữa ăn gia đình hàng ngày. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú: Omega 3, ALA, chất xơ, khoáng chất .v.v.

12 lý do nên ăn quả óc chó mỗi ngày

1. Giúp giảm cân Trái với những gì mọi người tin rằng, óc chó có thể hình thành một phần của chế độ ăn kiêng quản lý trọng lượng. Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng tiêu thụ thường xuyên quả óc chó sẽ không gây ra tăng cân hoặc béo phì. Trong thực tế, một ounce quả óc chó chứa 2,5g chất béo omega 3, 4g protein và 2g chất xơ giúp cung cấp độ no. Bất kỳ kế hoạch quản lý cân nặng nào thành công phải bao gồm yếu tố độ no; vì vậy quả óc chó chắc chắn là thức ăn phù hợp để bạn cân nhắc nếu bạn tham gia chương trình quản lý trọng lượng. Mặc dù 'có nhiều calo, quả óc chó có thể là một công cụ quan trọng giúp bạn giảm cân.

2. Tốt cho giấc ngủ Quả óc chó chứa một hợp chất gọi là melatonin, có trách nhiệm truyền tải thông điệp liên quan đến chu kỳ ánh sáng và bóng tối đến cơ thể. Vì melatonin đã được tổng hợp bởi cơ thể, nên tiêu thụ óc chó làm tăng lượng melatonin trong máu, do đó gây ngủ. Đó là lý do tại sao ăn quả óc chó có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện giấc ngủ.

3. Tốt cho mái tóc của bạn Quả óc chó cũng là một dạng 'thức ăn cho tóc' rất tốt. Đó là bởi vì quả óc chó chứa biotin (vitamin B7) giúp tăng cường chất lượng tóc, giảm rụng tóc và cải thiện sự phát triển tóc ở một mức độ nhất định. Ngoài các loại thuốc đặc trị, bạn có thể thử loại thực phẩm này để ngăn ngừa rụng tóc.

4. Ngăn ngừa bệnh tim Trong số tất cả các thực phẩm và các loại hạt, quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hoá. Khoảng 100 g quả óc chó sẽ cung cấp hơn 20 mmol chất chống oxy hoá, làm cho chúng cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại bệnh tim bằng khả năng tiêu diệt các gốc tự do. Họ cũng được nạp với axit béo omega-3 làm giảm cholesterol xấu và tăng sản xuất cholesterol tốt làm cho nó một bữa ăn nhẹ tuyệt vời để giữ cho trái tim của bạn có sức khỏe tốt.

5. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường Theo một nghiên cứu, những phụ nữ ăn 28 gram hạt óc chó 2 lần / tuần ít bị bệnh đái tháo đường type 2 . Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và mặc dù nó được tiến hành đối với phụ nữ, các chuyên gia tin rằng những lợi ích cũng tương tự đối với nam giới

6. Tăng chất lượng tinh trùng của bạn Ăn 2,5 ounces quả óc chó mỗi ngày giúp cải thiện chất lượng tinh dịch ở đàn ông khỏe mạnh, các nhà nghiên cứu nói. Theo một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu UCLA, ăn 75 gram hạt óc chó mỗi ngày cải thiện sinh lực, vận động và hình thái tinh trùng của đàn ông khỏe mạnh tuổi từ 21 đến 35. Đây là một trong các cách dễ dàng để tăng chất lượng tinh trùng của bạn và tính.

7. Làm cho làn da bạn rạng rỡ Quả óc chó giàu vitamin B và các chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các tổn thương da và ngăn ngừa các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, nếu bạn muốn làn da sáng lên vào tuổi trung niên của bạn, hãy ăn óc chó.

8. Có tác dụng tốt cho bệnh sa sút trí tuệ Ăn quả óc chó mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ. Theo một nghiên cứu gần đây, vitamin E và flavanoids trong quả óc chó giúp tiêu diệt các hóa chất tự do có hại gây ra chứng sa sút trí tuệ. Bạn có thể đọc thêm để tìm hiểu cách óc chó giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer's. Cũng đọc cách óc chó giúp bạn giữ cho trí óc khỏe mạnh.

9. Ngăn ngừa ung thư tuyến tụy Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng tiêu thụ nhiều loại hạt, bao gồm óc chó, có liên quan nghịch với nguy cơ ung thư tuyến tụy, độc lập với các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn khác đối với ung thư tuyến tụy. Các nhà nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa tiêu thụ hạt và nguy cơ ung thư tuyến tụy trong số 75.680 phụ nữ trong Nghiên cứu Sức khoẻ của Y tá, không có tiền sử ung thư trước đó. Người ta đã quan sát thấy rằng những phụ nữ ăn một khẩu phần các loại hạt một lần mỗi tuần hai lần hoặc nhiều hơn sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tụy so với những người chủ yếu ăn kiêng. Xem nó làm tăng cuộc sống tình dục của bạn như thế nào.

10. Giúp bạn sống lâu hơn Ăn một nắm quả óc chó chỉ cần ba lần một tuần là chìa khóa cho một cuộc đời dài hơn, một nghiên cứu đã tìm thấy. Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng những hạt giống ăn được này giảm ít nhất 55% nguy cơ tử vong do ung thư tới 40% và bệnh tim mạch. Nói chung, những người ăn hạt nhân trong nghiên cứu này có nguy cơ thấp hơn 39% đối với người ăn óc chó và người óc chó, đặc biệt là giảm 45% mối đe dọa. Cũng đọc những lợi ích về sức khoẻ của rau xanh, lá.

11. Tốt cho bà bầu

12. Giảm nguy cơ ung thư vú

CALINUTS - MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO SỨC KHOẺ

Trụ sở chính: Số 17 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 6655 9895

Mobile Phone: 0989 285 159 - 0989 979 168

Website: https://hatdinhduong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/CalinutsOfficial

CSKH: 0333.500.271