10 lí do bạn nên ăn quả óc chó hàng ngày

29/11/2016 211 Lượt xem
Quả óc chó sẽ bị hỏng nếu chúng được lưu trữ ở nhiệt độ ấm áp; nhưng nếu giữ trong tủ lạnh, nó sẽ tươi lâu hơn. Quả óc chó tươi có mùi nhẹ hấp dẫn và hương vị ngọt ngào, những quả óc chó bị hỏng; lên dầu sẽ có mùi như mùi sơn

Dưới đây là 10 lý do tại sao các quả óc chó nên là một phần của bạn chế độ ăn uống hàng ngày :

1. Quả óc chó chứa omega-3 và các "chất béo lành mạnh."

Quả óc chó nhiều axit alpha-linolenic, omega-3 axit béo thiết yếu từ thực vật. Omega -3 rất tốt cho não bộ và tim.

2. Là nguồn cung cấp rất nhiều dinh dưỡng.

Ngoài acid béo ALA / omega-3 cần thiết, quả óc chó còn chứa protein (4 gram) và chất xơ (2 gram), các chất dinh dưỡng được biết đến để tăng cảm giác no, chống đói. Nó cũng là một nguồn cung cấp magiê và phốt pho tốt cho cơ bắp và xương của bạn. 

3. Quả óc chó rất ngon và dễ chế biến, thích hợp để ăn kèm với nhiều món ăn khác.

Quả óc chó không chỉ được sử dụng khi làm bánh nướng hoặc thêm vào món bánh mì chuối, mà nó còn có thể thêm vào tất cả các loại món ăn - từ món khai vị và súp để món chính và món tráng miệng. Hãy thử thêm chúng vào các món sa lát, đồ ăn nhẹ, món ăn chính của bạn , chúng sẽ rất tốt cho thực đơn và sức khỏe của bạn đấy.

4. Quả óc chó đã được con người sử dụng từ rất lâu.

Quả óc chó là một trong những thực phẩm lâu đời nhất được con người sử dụng. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã biết rõ rằng quả óc chó đặc biệt có lợi cho sức khỏe và viết rất nhiều về cách sử dụng chúng làm thuốc chữa bệnh.

5. Quả óc chó giúp giữ cho tâm trí của bạn thoải mái

Sơ bộ nghiên cứu cho thấy quả óc chó có thể đóng một vai trò trong việc giúp duy trì và cải thiện sức khỏe não bộ. Một nghiên cứu mô hình động vật được công bố trong tạp chí British Journal of Nutrition đã đưa ra kết quả rằng một chế độ ăn uống có sử dụng 6% quả óc chó (tương đương với một ounce mỗi ngày ở người) đã có thể giảm nguy cơ não hóa và suy giảm nhận thức ở động vật. Kết quả từ một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rằng việc thêm quả óc chó vào chế độ ăn của chuột giúp làm giảm nguy cơ của chúng và làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

6. Quả óc chó giúp giảm cân

Theo các nghiên cứu gần đây, ăn quả óc chó sẽ không dẫn đến tăng cân, và nó có thể giúp giảm mỡ bụng nếu bạn sử dụng chúng trong thực đơn hàng ngày của mình. Nhờ protein, chất xơ và hàm lượng chất béo, quả óc chó cung cấp cho bạn đầy đủ chất dinh dưỡng .

7. Giúp cho trái tim bạn khỏe mạnh.

Trong nhiều thập kỷ, hàng chục nghiên cứu đã xác nhận rằng quả óc chó giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Trong thực tế, có rất nhiều bằng chứng cho thấy quả óc chó giúp cho tim khỏe mà .Quả óc chó là một trong những loại thực phẩm đầu tiên được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyên nên sử dụng và tốt cho tim của bạn. Dưới đây là một số lợi ích bảo vệ tim mạch của quả óc chó: • Giảm cholesterol toàn phần • Giảm cholesterol LDL có hại • Tăng cholesterol HDL có lợi • Giảm huyết áp • Giảm viêm • Cải thiện chức năng mạch máu

8. Có thể để được lâu hơn khi để trong tủ lạnh.

Quả óc chó sẽ bị hỏng nếu chúng được lưu trữ ở nhiệt độ ấm áp; nhưng nếu giữ trong tủ lạnh, nó sẽ tươi lâu hơn. Quả óc chó tươi có mùi nhẹ hấp dẫn và hương vị ngọt ngào, những quả óc chó bị hỏng; lên dầu sẽ có mùi như mùi sơn. Hãy bảo quản quả óc chó trong tủ lạnh như vậy nó sẽ để được lâu hơn.

9. Bạn có thể làm sữa quả óc chó.

Bạn có thể dễ dàng tự làm cho mình một ly sữa óc chó đầy đủ chất dinh dưỡng mà không lo tốn quá nhiều thời gian. Nó sẽ rất cho sức khỏe của bạn và gia đình đấy.

10. Giúp xương vững chắc.

Các loại thực phẩm giàu canxi là rất cần thiết cho sức khỏe của xương; nghiên cứu cho thấy axit alpha-linolenic acid béo omega-3 rất giúp cho xương vững chắc hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng sử dụng ALA / omega-3 từ quả óc chó và hạt lanh giúp giảm các bệnh về xương trong thời gian sáu tuần khi các omega-3 được bổ sung vào chế độ ăn uống.quả óc chó mua ở đâu > quả óc chó > nho khô