Sai lầm của những người béo phì

Một trong những nguyên nân gây ra bệnh béo phì đó là thói quen ăn vặt hằng ngày. Và người ta cho rằng không nên ăn những thực phẩm có chứa chất béo như hạt hạnh nhân.

Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều người lầm tưởng, bởi hạnh nhân không những không gây ra béo phì, mà nó còn giúp giảm cân nữa.

Điều gì khiến hạnh nhân có công dụng tuyệt vời đến vậy?

Với những đặc tính nổi bật của hạnh nhân đã khiến nó trở thành loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân vô cùng lành tính:

- Khoảng 10-15% chất béo trong hạt không dược cơ thể hấp thụ, do đó lượng calo được tiêu thụ trên thực tế cũng ít hơn.

- Ngoài ra, hạnh nhân là nguồn cũng cấp dồi dào protein và chất xơ, nên khi ăn sẽ mang lại cảm giác no, từ đó giúp giảm tiêu thụ calo đáng kể.

- Theo một nghiên cứu khác, hằng ngày bổ sung 84g hạnh nhân vào chế độ ăn ít calo thì sẽ giảm được nhiều cân hơn.

- Đặc biệt, khi tiến hành theo dõi 100 phụ nữ béo phì ăn hạnh nhân thường xuyên, thì họ đã giảm được nhiều cân và mỡ bụng ít hơn những phụ nữa không ăn hạt.

- Các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue, nhận thấy rằng ăn 43g hạnh nhân nướng muối nhẹ mỗi ngày làm giảm tình trạng đói, cải thiện lượng vitamin E và lượng chất béo "tốt", gây nên cảm giác no và nhờ đó mà ngăn chặn sự béo phì của bạn.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm kéo dài bốn tuần để nghiên cứu ảnh hưởng của việc ăn hạnh nhân lên cân nặng và sự thèm ăn. Nghiên cứu bao gồm 137 người lớn có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường loại 2. Những người tham gia được chia thành hai nhóm - một nhóm kiểm soát để tránh tất cả các loại hạt, trong đó có hạt hạnh nhân. Một nhóm ăn 1,5oz hạnh nhân vào bữa sáng và bữa trưa.

Kết quả cho thấy mặc dù họ ăn hạnh nhân với khoảng khoảng 250 calo mỗi ngày, nhưng không hề đẫn đến tăng cân.

Một nghiên cứu khác cho rằng ăn hạnh nhân có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường vì nó có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và giảm mức cholesterol.

Vì vậy hạnh nhân được xem là một lựa chọn thích hợp ăn vặt, đặc biệt đối với những người bị béo phì mà không cần quan ngại về hàm lượng chất béo chứa trong đó. Không giống với những gì bạn lầm tưởng, hạnh nhân quả thực là “thần dược” giúp giảm cân không nào?