Những thực phẩm tốt cho bệnh tim năm 2017

Một chế độ ăn uống xấu có thể nâng cao nguy cơ của một người cao huyết áp, đau tim hoặc đột quỵ; trong khi một chế độ ăn giàu thực phẩm lành mạnh cho tim có thể làm giảm nguy cơ đó.

Những thực phẩm tốt cho bệnh tim năm 2017

[caption id="attachment_4254" align="aligncenter" width="263"] Những thực phẩm tốt cho bệnh tim năm 2017[/caption] Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở cả nam giới và phụ nữ tại Mỹ. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới mắc bệnh tim như: tiền sử gia đình và tuổi tác. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng có thể là nguyên dẫn đến bệnh tim của bạn. Một chế độ ăn uống xấu có thể nâng cao nguy cơ của một người cao huyết áp, đau tim hoặc đột quỵ; trong khi một chế độ ăn giàu thực phẩm lành mạnh cho tim có thể làm giảm nguy cơ đó. Sau đây là một số ít các loại thực phẩm lành mạnh cho tim.

Nho khô:

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Xơ vữa động mạch - Mỹ thấy rằng tiêu thụ nho khô ba lần một ngày có thể làm giảm huyết áp đáng kể. Nho khô có thể giúp chống lại sự phát triển của một loại vi khuẩn gây bệnh nướu răng; mà ít người có thể biết được nó liên quan chặt chẽ đến bệnh tim. Bạn có thể ăn nho khô thay cho bánh cookie hoặc khoai tây chiên vào các bữa ăn nhẹ.

Cá hồi:

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp làm giảm nguy cơ của một người mắc chứng loạn nhịp tim, huyết áp thấp và giúp làm chậm sự tăng trưởng của mảng bám xơ vữa động mạch. Sự tích tụ các mảng bám này có thể góp phần vào cơn đau tim, đột quỵ hay thậm chí tử vong. Cá ngừ, cá trích và cá hồi hồ là những ví dụ bổ sung  có lợi cho tim. Ngoài ra, quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp omega - 3 rất tốt cho cơ thể.

Các loại ngũ cốc:

Các loại ngũ cốc giúp bạn duy trì trọng lượng khỏe mạnh và giảm nguy cơ bệnh tim. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như lúa mì, yến mạch, bột yến mạch, lúa mạch đen, lúa mạch và gạo nâu, là nguồn cung cấp tuyệt vời của chất xơ; trong khi ngũ cốc tinh chế như gạo trắng và bánh mì chứa ít chất xơ. Đó là một sự khác biệt quan trọng; vì chất xơ có thể cải thiện mức độ cholesterol trong máu và giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Cà chua:

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tufts ở Boston – Mỹ, đã phân tích dữ liệu họ tích lũy trong hơn 1 thập kỉ và đã khám phá ra những tác động của lycopene - chất chống oxy hóa có trong cà chua màu đỏ. Họ cuối cùng đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm với lycopene trong thời gian 11 năm làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành tới 26 %. Các lycopene trong cà chua còn tốt hơn hơn khi chúng được nấu chín.