Quả óc chó là một trong những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe con người.

18/12/2017 405 Lượt xem

Quả óc chó là thực coi là phẩm lành mạnh nhất trong tất cả các loại hạt và nên được ăn nhiều hơn như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, theo các nhà khoa học Mỹ.

Các nhà khoa học từ Pennsylvania nói với Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ rằng quả óc chó chứa hàm lượng cao nhất các chất chống oxy hoá so với các loại hạt khác.

Chất chống oxy hoá được biết là giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật. Các nhà khoa học cho biết, tất cả các loại hạt đều có chất lượng dinh dưỡng tốt nhưng quả óc chó có chất lượng cao hơn đậu phộng, quả hạnh nhân, quả hồ đào và quả hồ trăn.

Tiến sĩ Joe Vinson, từ Đại học Scranton, đã phân tích mức độ oxy hóa của chín loại hạt khác nhau và phát hiện ra rằng một nắm hạt óc chó chứa rất nhiều chất chống oxy hoá như một số ít các loại hạt khác ăn chung. Ông phát hiện ra rằng những chất chống oxy hoá này có chất lượng và hiệu quả cao hơn các loại hạt khác.

Chất chống oxy hoá tốt vì chúng ngăn chặn các phản ứng dây chuyền làm hỏng các tế bào trong cơ thể khi quá trình oxy hóa xảy ra. Các chất chống oxy hoá được tìm thấy trong quả óc chó cũng mạnh gấp 2 đến 15 lần so với vitamin E, chất bảo vệ cơ thể chống lại các hóa chất tự nhiên nguy hiểm gây ra bệnh tật.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tiêu thụ thường xuyên một lượng nhỏ hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số loại ung thư, tiểu đường loại 2 và các vấn đề sức khoẻ khác. Tiến sĩ Vinson nói rằng có một lợi thế khác trong việc lựa chọn quả óc chó như là một nguồn chống oxy hoá: "Nhiệt từ hạt rang sẽ làm giảm chất chống oxy hoá. "Người ta thường ăn óc chó sống hoặc không nướng, và đạt được hiệu quả đầy đủ của những chất chống oxy hoá."

Nguồn: http://www.bbc.com/news/health-12865291

CALINUTS - MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO SỨC KHOẺ

Trụ sở chính: Số 17 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 6655 9895

Mobile Phone: 0989 285 159 - 0989 979 168

Website: https://hatdinhduong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/CalinutsOfficial

CSKH: 0333.500.271